Củng cố sức mạnh 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Nga

(Baonghean) - Phát huy sứ mệnh lịch sử, Hải quân Nga đã và đang góp phần gìn giữ cho hòa bình khu vực và trên thế giới.
Những chiến hạm của Hải quân Nga phô diễn sức mạnh trong lễ duyệt binh. Ảnh: TASS
Những chiến hạm của Hải quân Nga phô diễn sức mạnh trong lễ duyệt binh. Ảnh: TASS
Ít nhất 43 tàu chiến và tàu ngầm, cùng 41 máy bay đã tham gia lễ duyệt binh trong Ngày Hải quân Nga. Điều đó thể hiện sức mạnh của lực lượng này của Nga với sứ mệnh đảm bảo hòa bình. 
Được thành lập từ năm 1696, dưới thời đại của Sa Hoàng Peter 1, cho đến nay Hải quân Nga là lực lượng vũ trang trực thuộc Quân đội Nga, bao gồm 5 đơn vị chiến lược: Hạm đội Baltic, Hạm đội Bắc Thái Bình Dương, Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Caspi.
Lịch sử ghi dấu ấn các chiến sĩ hải quân Nga đã tham chiến trong những thời khắc gian nan nhất, tàn khốc nhất, luôn sẵn sàng hy sinh mạng sống của họ cho Tổ quốc.
Ngày nay, Hải quân Nga là lực lượng đi đầu trong thích nghi và phát triển các công nghệ phòng thủ mới, đồng thời đảm bảo năng lực quốc phòng của đất nước, chống trả bất kỳ hành động gây hấn nào.

Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, Hải quân Nga tự tin đảm bảo an ninh, lợi ích của đất nước, và có thể giáng trả thích đáng bất kỳ kẻ xâm lược nào.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang và không “ngủ quên trên chiến thắng”, Tổng thống Putin tuyên bố, Hải quân Nga sẽ tiến xa hơn, xây dựng một hạm đội “độc nhất vô nhị” có sức mạnh chủ quyền mạnh mẽ, dự tính một viễn cảnh lịch sử lâu dài.

Ngay trong năm 2019, Hải quân Nga sẽ mua thêm 15 tàu và pháo hạm mới, nâng cấp lực lượng bảo vệ bờ biển, cũng như cơ sở hạ tầng cho các căn cứ.

Kể từ khi Tổng thống Putin trở thành nhà lãnh đạo, quân đội Nga đã dần khôi phục được tiềm lực, đánh dấu sự trở lại bằng những nỗ lực hiện đại hóa và chiến dịch can thiệp quân sự ở nước ngoài.

Đối với lực lượng hải quân, năm 2017, Tổng thống Putin đã từng ký sắc lệnh “Những chiến lược cơ bản của Nhà nước đối với phát triển hải quân cho đến năm 2030”.

Theo sắc lệnh, Nga đã và đang nỗ lực củng cố lực lượng Hải quân, với mục tiêu đứng thứ hai trên thế giới về khả năng chiến đấu. Sức mạnh của hải quân Nga sẽ được tăng cường với nhiều tàu chiến và tàu ngầm mới trang bị những vũ khí tối tân như tên lửa hành trình, cũng như ưu tiên xây dựng tàu sân bay hiện đại.

Tin mới