Cuộc đối đầu thú vị giữa Quang Hải với thủ môn Alireza Beiranvand

(Baonghean.vn) - Kèo nhà cái châu Á cho rằng, nếu Việt Nam vượt qua vòng bảng thì Cầu thủ xuất sắc AFF Cup 2018 Quang Hải sẽ ra nước ngoài thi đấu. Tương tự Iran vô địch Asian Cup 2018, thủ môn Alireza Beiranvand sẽ có cơ hội đến Premier League. Cả hai còn đang cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018.

Thủ môn Alireza Beiranvand ước muốn được thi đấu tại Premier League thông qua tiền đạo 25 tuổi Alireza, đang chơi cho Brighton & Hove Albion. Sau ba mùa giải cống hiến cho CLB AZ Alkmaar ở Hà Lan, đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Alireza đầu quân sân cỏ Anh. Đến nay, cầu thủ được ra sân 10 lần và 4 trong số đó là ở vị trí xuất phát.

Nổi tiếng tại World Cup 2018

“Sau World Cup, tôi đã xác định muốn thi đấu ở nước ngoài. Tôi có nhận được một số lời đề nghị từ châu Âu, Trung Quốc và cả các đội bóng Trung Đông nhưng dĩ nhiên, Premier League mới là giải đấu số 1 thế giới trong tôi”, thủ môn Alireza Beiranvand tâm sự.

Thủ môn Alireza Beiranvand cản phá thành công cú sút phạt đền của siêu sao Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet
Thủ môn Alireza Beiranvand cản phá thành công cú sút phạt đền của siêu sao Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet

Tại World Cup 2018, đội bóng số 1 châu Á này chính là “kẻ ngáng đường” Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tại vòng đấu bảng. Thủ thành Alireza Beiranvand được cả thế giới biết đến với tình huống cản phá thành công cú sút phạt đền của siêu sao Cristiano Ronaldo. Trên thế giới không nhiều thủ môn làm được điều này khi đối diện với Ronaldo nên phút chốc anh bỗng nên nổi tiếng và được nhiều đội bóng quan tâm.

“Tôi đã nghiên cứu kỹ một số tình huống thực hiện phạt đền của anh ấy, trong đó có cú sút vào lưới Juventus ở Champions League hay tình huống gặp Tây Ban Nha. Anh ấy thường sút bổng và tôi đã quan sát kỹ chân của anh ấy” anh chia sẻ. Điều này phản ánh sự chuẩn bị nghiêm túc của một thủ môn khi tham gia kỳ World Cup.

Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018 trong khung thành của anh đã kiếm cho đội tuyển Iran 4 điểm và mở ra cơ hội “xuất ngoại” cho thủ thành ĐT Iran. Tuy nhiên, rốt cuộc Alireza Beiranvand vẫn tôn trọng với hợp đồng đã ký với CLB trong nước Persepolis.

Chàng trai Iran từng là kẻ chăn cừu du mục có chiều cao 1,94m, lý tưởng cho vị trí thủ môn. Những cú “quăng bóng” xa và có độ chính xác của thủ môn này cũng là miếng đánh phản công mà HLV Carlos Queiroz đang mài giũa và có cơ hội thực hiện tại Asian Cup 2018.

Mục tiêu là Premier League

Sau 3 mùa bóng chơi cho CLB Persepolis và 7 mùa bóng tại giải vô địch quốc gia Iran, thủ môn 26 tuổi này muốn thay đổi môi trường. Thậm chí, thủ thành này đã bất ngờ tiết lộ CLB chủ quản đã đồng ý để anh ra đi vào tháng 1 sắp tới, ngay sau Asian Cup 2019.

Cầu thủ này không ngần ngại tiết lộ trên tờ The Sun về ước mơ được thi đấu tại Premier League: “Edwin van der Sar là hình mẫu thủ môn lý tưởng ở Premier League trong khi ở cấp độ CLB, nền văn hóa và truyền thống của Liverpool luôn hấp dẫn tôi”. “Sau giải đấu đó, tôi cũng đã được chú ý hơn nhiều. Và vì vậy, tôi đã tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Điều này khiến tôi càng trở nên tự tin với các đấu trường sắp tới”.

Công Phượng, Quang Hải được dự đoán sẽ tỏa sáng ở AFF Cup 2018. Ảnh: Internet
Công Phượng, Quang Hải được dự đoán sẽ tỏa sáng ở AFF Cup 2018. Ảnh: Internet

Có lẽ vì thế, lối bắt bóng của Alireza Beiranvand khá giống với thần tượng Edwin van der Sar, nhất là những động tác chơi bóng bằng chân và cú bay người tầm cao đẩy bóng. Trong đội hình Iran, khá nhiều trận đấu thủ môn này chơi như trung vệ thòng sau lưng bộ đôi Hosseini (19) và Pouraliganji (8). Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, với lợi thế chiều cao và khả năng chơi bóng bằng chân, Alireza Beiranvand phù hợp với một đội bóng tầm trung của Premier League.

Năm 2017, Thủ thành Alireza Beiranvand là cầu thủ Iran đầu tiên được đề cử danh hiệu thủ môn hay nhất năm của FIFA. Alireza Beiranvand cũng đứng chung mâm với Quang Hải hay Son Heung-min trong đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018, do kênh Fox Sports Asia và báo Titan Sport Plus bình chọn.

Với việc thi đấu chắc chắn, làm chủ vòng 16,5m cho phép HLV Carlos Queiroz đẩy cao đội hình của Iran lên cao hơn. Với sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc, khá nhiều tình huống tấn công, thủ môn Alireza Beiranvand đã phát bóng đúng tiền đạo cắm Sardar Azmoun (20) với cự ly khoảng 60-70m. Không nhiều thủ môn châu Á có kỹ năng chơi bóng này.

Một điều khá thú vị là Quang Hải - Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 cũng đang được khá nhiều câu lạc bộ nước ngoài săn đón. Alireza Beiranvand cũng "đứng chung mâm" với Quang Hải hay Son Heung-min trong đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018, do kênh Fox Sports Asia và báo Titan Sport Plus bình chọn.

Do Iran và Việt Nam nằm cùng bảng D nên Quang Hải có dịp đối đầu với thủ môn Alireza Beiranvand, nếu ghi bàn vào lưới thủ môn này, chắc chắn khả năng ra nước ngoài thi đấu của cầu thủ CLB Hà Nội sẽ cao hơn. Cuộc đối đầu Việt Nam - Iran vì thế trở nên thú vị hơn!

Tin mới