Cuộc sống chật vật ở tuổi 23 của 'Thần đồng Bé Châu' Nguyễn Huy

Từng là Thần đồng âm nhạc một thời, ca sĩ Nguyễn Huy ở tuổi trưởng thành vẫn tích cực chạy show kiếm tiền để trang trải cuộc sống bản thân và lo gia đình.

Ca sĩ Nguyễn Huy (nghệ danh Bé Châu, sinh năm 1997) nổi lên như một hiện tượng âm nhạc trong những năm đầu thập niên 2000. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ là chủ gánh hát cải lương nổi tiếng nên từ năm lên 3 tuổi, Bé Châu đã tham gia biểu diễn ở nhiều sân khấu ở các tỉnh thành.

bé Châu

Với phong cách âm nhạc đa dạng, có thể nhảy và hát các ca khúc nhạc trẻ thể loại dance chủ đề thất tình nổi tiếng lúc bấy giờ như: Hãy cho tôi, Con tim mù lòa, Trả nợ tình xa...  Bé Châu được đặt biệt danh Thần đồng âm nhạc với lượng tiêu thụ băng đĩa vượt trội. Khi tuổi còn nhỏ, Bé Châu đã là trụ cột kinh tế cho cả gia đình.

b

Ngoài biểu diễn trong nước, nam ca sĩ còn tham gia lưu diễn ở nước ngoài. Cát-xê của 'Bé Châu" được tiết lộ không thua kém so với ca sĩ đàn anh, đàn chị. Bên cạnh ca hát, Nguyễn Huy còn có dịp tham gia nhiều tiểu phẩm hài cùng các nghệ sĩ tên tuổi như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Thúy Nga...

Nhìn nhận về sự nổi tiếng, Nguyễn Huy cho rằng đó là may mắn, nhưng cũng là bất lợi mang đến nhiều trắc trở cho mình. Nghệ danh Bé Châu giúp anh được nhiều người biết đến, song cũng khiến anh không thể vượt qua cái bóng chính mình trong suốt nhiều năm.

bé Châu

“Tôi không muốn nhìn về thành công của quá khứ để suy nghĩ, buồn chán, càng không muốn ăn mày dĩ vãng, chìm đắm trong hào quang đã qua. Người ta nói rằng: “Bạn sống tích cực có thể kể lại chuyện ngày xưa một cách lạc quan”. Còn tôi, sống tích cực nghĩa là không muốn nhìn về quá khứ”, nam ca sĩ chia sẻ.

Năm 2018, gia đình Nguyễn Huy làm ăn thua lỗ dẫn đến phá sản với số nợ vài trăm triệu đồng. Nam ca sĩ thừa nhận anh buồn, tiếc và suy sụp khi suy ngẫm quá khứ. Tuy nhiên, anh vực dậy tinh thần để làm điểm tựa cho gia đình, bố mẹ. Nam ca sĩ nhận lời làm nhân viên ở quán bar kiếm tiền để trang trải cuộc sống.

bé Châu

Sau 15 năm nổi tiếng, trải qua không ít biến cố và thăng trầm, Thần đồng âm nhạc 'Bé Châu' Nguyễn Huy giờ đây đã thay đổi khá nhiều, từ diện mạo đến cuộc sống. Vài năm qua, anh trở lại hoạt động nhiều hơn qua các gameshow ca hát.

bé Châu

Do bị đứt dây chằng sau một vụ tai nạn, Nguyễn Huy buộc phải thay đổi con đường âm nhạc. Anh phải hạn chế các động tác vũ đạo để tập trung ca hát. Nam ca sĩ nỗ lực luyện thanh, kiểm soát giọng với định hướng theo dòng nhạc trữ tình, bolero. Anh cũng thỉnh thoảng biểu diễn các ca khúc dance vốn từng là thể mạnh của mình phần nào gợi lại hình ảnh Bé Châu thủa bé. 

Giọng ca đình đám một thời thừa nhận bản thân hiện đã hết thời và không còn được nhiều khán giả quan tâm. Dẫu vậy, anh vẫn kiên trì hoạt động, nhận lời mời biểu diễn và chạy show với hy vọng phát triển được nghề nghiệp và ra mắt các dự án cá nhân khi đủ điều kiện.

bé Châu

"Tôi sẽ tự xây dựng con đường riêng bằng chính năng lực và sự cố gắng của bản thân. Việc tự mình bươn chải tuy có khó khăn, vất vả và cũng có thể sẽ không đạt được thành công như mong đợi nhưng tôi tin nó sẽ giúp tôi cảm thấy tự do và mạnh mẽ hơn", Nguyễn Huy chia sẻ. 

Tin mới