Cuốn hút các hoạt động văn hóa, thể thao tại lễ hội Làng Vạc

(Baonghean.vn) - Lễ hội Làng Vạc (TX. Thái Hòa - Nghệ An) năm nay trùng với 3 ngày nghỉ lễ của cả nước nên lượng người tham gia rất đông.
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-1
Lễ hội Làng Vạc  năm 2019 diễn ra trong 3 ngày (ngày 13/4 - 15/4) tại xã Nghĩa Hòa, Thị xã Thái Hòa. Đây là hoạt động thường niên của địa phương, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Từ những ngày trước, hội trại của các đơn vị tham gia đã được dựng lên.
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-2
Trong ngày đầu tiên, Lễ yết tế được tổ chức trang trọng.
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-3
 Cùng đó, một số hoạt động thể thao sôi nổi thu hút đông đảo người dân theo dõi, cổ vũ. 
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-4
Tối 13/4, diễn ra hội thi văn nghệ và cồng chiêng giữa các đơn vị trên địa bàn thị xã.
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-5
Khèn là dụng cụ không thể thiếu được trong những tiết mục cồng chiêng của đồng bào người Thổ.
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-7
Do trùng với dịp nghỉ lễ của cả nước nên Lễ hội Làng Vạc năm nay dự kiến đón lượng khách tăng hơn nhiều so với những năm trước. Trong ngày đầu, chưa phải chính lễ nhưng hàng nghìn lượt du khách đã về dự lễ. Trong ảnh: Tiết mục tham dự lễ hội được dàn dựng công phu.
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-8
Màn diễn xướng mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào Thổ sống trên địa bàn thị xã. Trong ảnh là màn tái hiện cảnh gặt lúa.
He hoi Lang Vac 2019-hinh-anh-9
Ngày 14/4, Lễ hội Làng Vạc chính thức khai mạc, nhiều hoạt động sôi nổi, đậm bản sắc văn hóa dân tộc sẽ diễn ra với sự tham gia của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc Nghệ An và đông đảo du khách thập phương. 

Tin mới