Cuốn hút phiên chợ vùng cao Nghệ An ngày Quốc khánh

(Baonghean.vn) - Nằm trên địa bàn xã biên giới Môn Sơn (Con cuông), chợ phiên Mường Quạ là không gian mua bán, ẩm thực, nơi giao lưuc văn hóa đa sắc màu của các dân tộc anh em vùng Tây Nam Nghệ An.
Nhộn nhịp, náo nức và rực rỡ sắc màu trang phục của các sơn nữ vùng cao... là những điều mà du khách dễ dàng cảm nhận khi tham gia chợ phiên Mường Quạ (Con Cuông) dịp quốc khánh.
Chợ phiên Mường Quạ được thành lập từ tháng 1 năm 2019 và sau đó mỗi tháng 1 lần được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng. Chợ được quy hoạch thành điểm đến huận tiện cho du khách tham quan, mua sắm.
Nằm ở xã biên giới Môn Sơn, Chợ phiên Mường Quạ  là một địa chỉ náo nhiệt, điểm hội tụ của nhiều nền văn hóa và ẩm thực của bà con dân tộc thiểu số. Chợ phiên Mường Quạ được thành lập từ tháng 1 năm 2019  và sau đó mỗi tháng 1 lần được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng.

Chợ phiên là không gian mua bán, giao lưu của đồng bào các dân tộc  trên địa bàn huyện Con Cuông và các địa phương lân cận như Anh Sơn, Tương Dương...

 Phiên chợ hôm nay đông đúc hơn thường lệ. Đến chợ từ sớm, du khách sẽ được chứng kiến không khí phiên chợ nhộn nhịp người người đổ về, mang theo hàng hóa, nông, lâm sản.
 Đến chợ, du khách được trải nghiệm các thể nghiệm văn hóa bản địa.
Người lớn gùi hàng, mang vác nông sản.. Những cô gái miền sơn cước  vui cười, rạng ngời trong trang phục sặc sỡ, nhiều màu khiến phiên chợ như ngày hội của sắc màu.
Những cô gái miền sơn cước về chợ trong trang phục thổ cẩm của nghề dệt truyền thống.
Mặt hàng có nhiều nhất ở chợ chính là các  sản phẩm dệt thổ cẩm của đồng bào Thái Con Cuông gồm túi, khăn phiêu, váy, áo cóm, khăn quàng… các sản phẩm mây tre đan như mâm mây, ghế mây, ép xôi, gùi, cvem,… dụng cụ, nhạc cụ được các bà, các chị tíu tít lựa chọn mua bán.
Mặt hàng có nhiều nhất ở chợ là các sản phẩm dệt thổ cẩm của đồng bào Thái Con Cuông gồm túi, khăn piêu, váy, áo cóm, khăn quàng… các sản phẩm mây tre đan như mâm mây, ghế mây, ép xôi, gùi,… nhạc cụ.
Nhiều mặt hàng được làm bằng thủ công mỹ nghệ trông rất bắt mắt.
Nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ rất thu hút du khách.
 Chợ phiên Mường Quạ  là một trong những điểm được quy hoạch thành điểm tham quan, du lịch, thuận tiện cho du khách tham quan, mua sắm. Bởi vậy Du khách khi đến đây không những được tham quan phong cảnh ở đây mà còn  cảm nhận nét văn hóa riêng của vùng cao biên giới.
 Việc mua bán diễn ra rất thoải mái, thân thiện và cởi mở giữ chủ hàng và khách.
                

Tin mới