Cưỡng chế tháo dỡ công trình lấn chiếm đường giao thông của nguyên chủ tịch MTTQ xã

(Baonghean.vn) - Huyện Anh Sơn vừa phối hợp với xã Khai Sơn tổ chức cưỡng chế giải tỏa vi phạm lấn chiếm đường giao thông đối với gia đình ông Lê Văn Hoa ở thôn 6, xã Khai Sơn.

Địa điểm cưỡng chế tại thửa đất số 122, tờ số 29 theo bản đồ địa chính đo đạc năm 2012.

Sau khi có đơn tố cáo của công dân, qua nhiều lần thẩm tra, xác minh của UBND xã Khai Sơn, đã kết luận gia đình ông Lê Văn Hoa lấn chiếm đường giao thông với tổng diện tích 45m2, bao gồm: 28,5m2 sử dụng vào mục đích làm sân đã lát gạch và làm cổng đi vào nhà; 16,5 m2 sử dụng làm vườn có cạnh giáp đường đã xây móng bờ rào bằng đá hộc. Toàn bộ diện tích lấn chiếm được xây dựng nằm trên đường giao thông.

Huyện Anh Sơn phối hợp với xã Khai Sơn tổ chức cưỡng chế giải tỏa vi phạm lấn chiếm đường giao thông đối với gia đình ông Lê Văn Hoa ở thôn 6, xã Khai Sơn. Ảnh: Bùi Thái
Huyện Anh Sơn phối hợp với xã Khai Sơn tổ chức cưỡng chế giải tỏa vi phạm lấn chiếm đường giao thông đối với gia đình ông Lê Văn Hoa ở thôn 6, xã Khai Sơn. Ảnh: Bùi Thái
Mặc dù xã Khai Sơn đã nhiều lần tuyên truyền, vận động gia đình tự tháo dỡ công trình trên đất đã lấn chiếm ra đường giao thông, để trả lại mặt bằng nguyên trạng đường giao thông nhưng ông Hoa không chấp hành. Bên cạnh đó, quá trình làm việc ông Hoa còn không hợp tác, không ký vào các biên bản vi phạm hành chính về đất đai do đoàn công tác của xã lập.

Tại thời điểm cưỡng chế, gia đình ông Lê Văn Hoa đã dùng nhiều hình thức chống lại cơ quan và lực lượng chức năng: Đưa 3 xe ô tô gồm 2 xe con và 1 xe khách đậu lên phần đất lấn chiếm để cản trở; đưa bố mẹ già 90 tuổi và nhiều anh em, con cháu ra chống trả. Dù được tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng gia đình ông Hoa không những không hợp tác mà còn chống trả quyết liệt hơn.

UBND huyện Anh Sơn và các lực lượng chức năng đã tiến hành thực thi nhiệm vụ, tuần tự thực hiện đầy đủ các bước theo đúng quy định của pháp luật và dùng máy múc tháo dỡ toàn bộ sân lát gạch, cổng đã xây dựng trái quy định và san gạt toàn bộ trả lại mặt bằng nguyên trạng đường giao thông  ban đầu.

Dùng máy múc tháo dỡ toàn bộ sân lát gạch, cổng đã xay dựng trái quy định. Ảnh: Bùi Thái
Dùng máy múc tháo dỡ toàn bộ sân lát gạch, cổng đã xay dựng trái quy định. Ảnh: Bùi Thái
Được biết, ông Lê Văn Hoa nguyên là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Khai Sơn vừa mới nghỉ hưu tháng 5/2018.

Tin mới