Cúp Báo Nghệ An 2019: Nhi đồng Con Cuông sẵn sàng cho những trận cầu 'nảy lửa'

(Baonghean.vn) - 12 cầu thủ nhí và ban huấn luyện đội bóng nhi đồng huyện Con Cuông đã sẵn sàng “xuống núi” tham dự Giải bóng đá TN – NĐ Cúp Báo Nghệ An 2019, với tinh thần tự tin, quyết thắng.
Các cầu thủ và ban huấn luyện đội nhi đồng Con Cuông đã sẵn sàng xuống núi để thi đấu. Ảnh Bá Hậu
Các cầu thủ và ban huấn luyện đội nhi đồng Con Cuông đã sẵn sàng xuống núi để thi đấu. Ảnh: Bá Hậu
Khác với nhiều huyện khác, năm nay Con Cuông chỉ đăng ký cho đội nhi đồng tham gia. Với quyết tâm ươm mầm và nuôi dưỡng tài năng bóng đá trẻ, các thành viên trong BHL đã đi về những bản làng xa xôi nhất để “xem dò”, lựa chọn cầu thủ.
Có nhiều cầu thủ ở các xã biên giới, nhà ở cách trung tâm luyện tập của huyện hàng chục km như Châu Khê, Môn Sơn…
Việc lựa chọn ở địa bàn rộng tạo cho đội bóng có được đội hình cầu thủ đồng đều và chất lượng. Ảnh: Bá Hậu
Việc lựa chọn ở địa bàn rộng, tạo cho đội bóng có được đội hình cầu thủ đồng đều và chất lượng. Ảnh: Bá Hậu
Ông Cao Xuân Tùng,  HLV đội bóng đá nhi đồng cho biết: “Việc khó nhất ban đầu vẫn là sắp xếp thời gian hợp lý để  luyện tập cho các cháu. Mỗi cháu một địa bàn nên để thống nhất thời gian nhất định cho việc tập luyện là rất khó khăn. Ban đầu chúng tôi chỉ tập 1 tuần 2 buổi, sau đó nâng lên 3 buổi/tuần. Dần dà các em cũng đã quen và hiện nay chúng tôi đang tập 7 buổi/tuần”.

Thành tích của đội bóng Nhi đồng huyện Con Cuông trong nhiều năm qua không phải là tốt. Nhưng mỗi khi đội bóng thi đấu, nhiều người dân lặn lội từ huyện miền núi Con Cuông để cổ vũ cho con em mình. Đây cũng là nguồn động lực lớn để những người làm thể thao huyện Con Cuông  cố gắng nâng cao thành tích của đội bóng tại giải năm nay.

Cao Xuân Tùng - HLV Đội bóng nhi đồng Con Cuông

“Vì đam mê bóng đá mà nhiều em không quản ngại khó khăn cùng bố mẹ vượt hàng chục km mỗi ngày để đến địa điểm tập luyện. Thấy sự miệt mài luyện tập của các cháu nên chúng tôi càng có động lực và hy vọng mới. Hy vọng năm nay chúng tôi sẽ có được thành tích khá hơn những năm trước” - ông Tùng cho biết thêm.

Ở những năm trước, mỗi lần nhi đồng Con Cuông tham gia đều không để lại được ấn tượng nào từ BTC giải đấu cũng như người hâm mộ. Trong ảnh, pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội nhi đồng Con Cuông (áo trắng) và nhi đồng Nam Đàn thi đấu ở vòng loại cúp Báo Nghệ An 2018. Ảnh: Hồ Phương
Những năm trước, mỗi lần nhi đồng Con Cuông tham gia Cúp Báo Nghệ An đều không để lại ấn tượng từ BTC cũng như người hâm mộ. Trong ảnh, pha tranh bóng giữa các cầu thủ Đội nhi đồng Con Cuông (áo trắng) và nhi đồng Nam Đàn thi đấu ở vòng loại Cúp Báo Nghệ An 2018. Ảnh: Hồ Phương
Em Chương Hồng Đức cho biết: “Em cũng như các cầu thủ của đội đã sẵn sàng về kỹ thuật và tâm lý, thể lực để tham gia giải, cố gắng thi đấu hết mình, đem về thành tích cao cho đội. Bản thân em rất ngưỡng mộ Đội bóng Sông Lam Nghệ An và mong muốn sau này sẽ được vào lò đào tạo trẻ của Sông Lam Nghệ An. Để chạm tới ước mơ đó tại giải đấu này là cơ hội để em chứng tỏ được bản thân".

Niềm hy vọng không chỉ riêng BHL, các cầu thủ nhí mà còn ở các bậc phụ huynh của các cháu. Anh Trần Văn Thành, phụ huynh của cầu thủ Trần Văn Đạt ở xã Châu Khê chia sẻ: "Vì nhà cách xa nơi tập luyện hơn 15 km, nên sáng nào cũng vậy, bố con chúng tôi phải đậy từ lúc 5h. Có những hôm về thấy cháu khá mệt nhưng vì đam mê của con nên chúng tôi cũng luôn cổ vũ và đồng hành với cháu. Sắp tới giải đấu được tổ chức ở Vinh, vợ chồng tôi đang sắp xếp công việc để đi cổ vũ cho cháu và đội bóng”.

Nhi đồng Con Cuông hứa hẹn sẽ cống hiến những trận cầu hấp dẫn ở đất Vinh, mang lại thành tích cho đội nhà. Ảnh: Bá Hậu
Nhi đồng Con Cuông hứa hẹn sẽ cống hiến những trận cầu hấp dẫn, mang lại thành tích cho đội nhà. Ảnh: Bá Hậu

Đội bóng nhi đồng của huyện miền núi Con Cuông tham dự giải năm nay có 12 cầu thủ đều là học sinh tiểu học, được tuyển chọn trên địa bàn 13 xã, thị trấn. Với niềm đam mê cháy bỏng và tinh thần tập luyện nghiêm túc, tích cực, các cầu thủ Đội bóng nhi đồng Con Cuông đã sẵn sàng cho những trận cầu nảy lửa ở mùa giải 2019.

Tin mới