Cúp Quốc gia 2018: Phải chăng FLC Thanh Hóa không dám vô địch?

(Baonghean.vn) - Những tưởng FLC Thanh Hóa sẽ nỗ lực hết mình để hạ gục B.Bình Dương, giành chiếc Cúp QG 2018 sau những mùa giải trắng tay liên tục, nhưng đáng tiếc, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại không thể hoặc không muốn làm điều đó.

B.Bình Dương - niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Phải thừa nhận một cách khách quan, không có đội bóng nào ở Việt Nam thi đấu nghiêm túc ở sân chơi cấp châu lục (AFC Cup, AFC Champions League) như B.Bình Dương. Không giống như các đội bóng đồng hương - thường tham gia cho "đủ mâm” hoặc xin nộp phạt để khỏi thi đấu, thì B.Bình Dương lại cho thấy sự nghiêm túc của mình trong vai trò là đại diện của bóng đá Việt Nam.

Tại mùa giải 2009, với tư cách là nhà đương kim vô địch V.League, B.Bình Dương đại diện cho bóng đá nước nhà tham dự sân chơi AFC Cup. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giúp họ có mặt ở vòng bán kết. Đáng tiếc, B.Bình Dương không thể giành được tấm vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng (trận chung kết), khi nhận thất bại chung cuộc trước Al Kamarah của Syria với tỉ số 2 - 4 (lượt đi thắng 2 - 1, lượt về thua 0 - 3).

Quay lại trận chung kết Cúp QG 2018 diễn ra hôm 15/10 vừa qua trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam). Trước khi trận đấu bắt đầu, B.Bình Dương không được giới chuyên môn đánh giá cao bằng FLC Thanh Hóa. Do đang ở giai đoạn chuyển giao lực lượng, nên chất lượng đội hình của đội chủ sân Gò Đậu kém khá nhiều so với Nguyễn Trọng Hoàng và các đồng đội ở phía bên kia chiến tuyến. Trong khi FLC Thanh Hóa cán đích ở vị trí thứ 2 tại V.League 2018, B.Bình Dương phải tới những vòng đấu cuối cùng mới trụ hạng thành công.

B.Bình Dương có lần thứ 3 vô địch Cúp QG. Ảnh: Internet
B.Bình Dương có lần thứ 3 vô địch Cúp QG. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, không ít nhà chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà cho rằng, B.Bình Dương sẽ không thể giành chức vô địch, thậm chí là thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ nhân cơ hội này để “buông” cho FLC Thanh Hóa thắng.

Tuy nhiên, những diễn biến trên sân Tam Kỳ đã khiến tất cả phải bất ngờ. Vào trận với quyết tâm cao nhất, Nguyễn Anh Đức và các đồng đội đã được đền đáp bằng chiến thắng với tỉ số 3 - 1.

Thắng lợi này giúp đội bóng đất Thủ có lần thứ 3 giành ngôi vương ở sân chơi Cúp QG, và chắc chắn là đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup 2019. Hy vọng rằng, B.Bình Dương sẽ tiếp tục mang lại vinh quang cho bóng đá nước nhà, xứng đáng là lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế cấp CLB.

FLC Thanh Hóa - dâng cúp cho đối thủ

Bất ngờ về chiến thắng của B.Bình Dương bao nhiêu lại thất vọng về thất bại của đội bóng xứ Thanh bấy nhiêu. Những tưởng, FLC Thanh Hóa sẽ nỗ lực hết mình để hạ gục B.Bình Dương, giành chiếc Cúp QG 2018 sau những mùa giải trắng tay liên tục, nhưng đáng tiếc, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại không thể hoặc không muốn làm điều đó.

Trước B.Bình Dương, Nguyễn Trọng Hoàng và các đồng đội bỗng dưng thi đấu tệ hại. Cả 3 bàn thắng của đội bóng đất Thủ đều có công không nhỏ của hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh.

Bàn mở tỉ số (phút 16) và bàn ấn định tỉ số 3 - 1 (phút 65) của B.Bình Dương đến từ sai lầm của thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng bên phía FLC Thanh Hóa. Bàn thua còn lại của đội bóng xứ Thanh, hậu vệ Trần Đình Đồng sắm vai tội đồ với pha mất bóng vào chân Hồ Sỹ Giáp.

Bùi Tiến Dũng có trận đấu tệ hại trước B.Bình Dương. Ảnh: Internet
Bùi Tiến Dũng có trận đấu tệ hại trước B.Bình Dương. Ảnh: Internet

Chứng kiến màn trình diễn kém cỏi của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, giới chuyên môn và người hâm mộ có cảm giác, hình như đội bóng xứ Thanh không thật sự có gắng trong trận đấu với B.Bình Dương.

Phải chăng, FLC Thanh Hóa không dám vô địch vì ngại tham dự đấu trường AFC Cup (?). Thực ra, ngoại trừ trường hợp của B.Bình Dương, các đội bóng của Việt Nam đều không mặn mà với đấu trường cấp châu lục - nơi vừa tốn kém, vừa ít hy vọng tiến sâu.

Còn nhớ ở mùa giải năm nay, FLC Thanh Hóa nhận được “vinh dự” thay thế cho Quảng Nam FC (không đủ tiêu chuẩn của AFC) tham dự sân chơi AFC Cup 2018.

Dù tuyên bố sẽ thi đấu hết mình vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, nhưng chung cuộc, đội bóng xứ Thanh chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu (1 thắng, 3 hòa, 2 thua) và không giành nổi vé vào vòng knock-out. Điều đáng nói là tinh thần thi đấu của FLC Thanh Hóa ở giải đấu này là khá tệ.

Việc FLC Thanh Hóa không giành chức vô địch Cúp QG 2018 là niềm vui cho phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nếu đội bóng xứ Thanh “phải tham dự” sân chơi AFC Cup 2019, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ thêm một lần nữa phải nếm trải cảm giác thất vọng.

B.Bình Dương không chỉ xứng đáng giành ngôi vương Cúp QG 2018, mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến còn xứng đáng làm đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường cấp châu lục. 

Tin mới