Cúp Quốc gia: SLNA 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa'

(Baonghean.vn) - “Ngoài Tấn Tài bị treo giò, SLNA thi đấu trên sân Gò Đậu, chả khác gì sân nhà, chúng tôi gặp bất lợi hơn đội khách” - HLV Trần Bình Sự đã chia sẻ trước trận lượt đi chung kết Cúp Quốc gia.

Cả chủ nhà B.Bình Dương lẫn đội khách SLNA đều quyết tâm đoạt Cúp Quốc gia sau 1 mùa bóng thi đấu không như mong muốn tại V-League 2017. Đội khách có lịch thi đấu thuận lợi hơn khi lượt về được đá ở sân Vinh nhưng thực ra sân Gò Đậu cũng chả khác gì sân nhà của đội bóng xứ Nghệ.

Theo kế hoạch sẽ có 10.000 fan hâm mộ xứ Nghệ đến Gò Đậu để cổ vũ cho SLNA, con số này còn nhiều hơn trận lượt về. Sau chiếc Cup thứ 37 do U11 SLNA giành được mùa bóng năm nay thì CĐV xứ Nghệ đang làm hết sức mình để cùng cầu thủ có được chiếc Cup thứ 38.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Nếu phía chủ nhà, “lão tướng” Tấn Tài vì bị thẻ đỏ trong trận gặp SHB.Đà Nẵng thì phía đội khách HLV Đức Thắng có trong tay đội hình mạnh nhất có thể. Với đội hình khá nhiều cầu thủ trẻ thì Tấn Tài chính là nhạc trưởng, cầm nhịp cho B. Bình Dương suốt cả mùa giải.

Anh Đức là cầu thủ nguy hiểm nhất phía B.Bình Dương. Ảnh: Internet
Anh Đức là cầu thủ nguy hiểm nhất phía B.Bình Dương. Ảnh: Internet

Trận đấu lượt đi vòng 8 V-Leagua 2017, chính Tấn Tài từ đường chuyền bên cánh trái đã giúp cho Dugary ghi bàn thắng ở phút 89, chỉ có sự xuất sắc của Tuấn Tài ở phút 90+3 mới giúp SLNA có được 1 điểm ở sân Vinh. 

Với nhiều năm chinh chiến sân cỏ, Tấn Tài và Anh Đức chính là 2 cầu thủ quan trọng nhất của đội chủ nhà B.Bình Dương. Thiếu Tấn Tài thì tiền đạo Anh Đức thiếu đi những quả tạt bóng có độ chính xác cao và giúp hàng tiền vệ SLNA bớt đi nỗi lo thường trực.

Về lực lượng, đội khách đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận chung kết Cúp Quốc gia. Thậm chí trung vệ Ngọc Hải và thủ môn Nguyên Mạnh không thi đấu vòng 24 V- League 2017, “gà son” Danko cũng được BHL cho ra nghỉ sớm trong trận gặp Long An.

Một điều khá lạ, ngay cả ngoại binh Danko mang tiếng là “chân gỗ” V- League nhưng lại rất có duyên ghi bàn trong khuôn khổ Cúp Quốc gia. Sau khi có 2 bàn thắng trên sân Vinh, lượt về bán kết Cúp Quốc gia ngoại binh này cũng có 1 bàn thắng trên sân Tam Kỳ.

Việc một trung vệ như Quế Ngọc Hải cũng có 4 bàn thắng, Vua phá lưới của giải khiến cho người hâm mộ xứ Nghệ càng tin tưởng rằng đây là điềm lành chiếc Cúp sẽ về đường Đào Tấn (Vinh) trụ sở của CLB. Thiên thời là đây chăng?

Với Phi Sơn, dù đi hay ở thì nếu có được chiếc Cúp trong tay vẫn là kỷ niệm ngọt ngào, đánh dấu 10 năm gắn bó với SLNA. Việc cả thủ môn Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn không được gọi vào đội tuyển quốc gia càng khiến họ quyết tâm thi đấu như một lời khẳng định mình.

Tân HLV trưởng Đức Thắng cũng quyết tâm có được danh hiệu đầu tay, đánh dấu sự nghiệp cầm quân. Với khán giả xứ Nghệ, sau lần vô địch V-Leagua 2011, họ đã chờ đợi quá lâu cho một danh hiệu.

Góc chuyên môn

HLV Trần Bình Sự và tiền đạo Anh Đức là 2 cái tên mà SLNA không thể bỏ qua nếu muốn có chiếc Cúp thứ 38.

Phi Sơn đang muốn có danh hiệu đầu tiên với SLNA. Ảnh: Internet
Phi Sơn đang muốn có danh hiệu đầu tiên với SLNA. Ảnh: Internet

Ông thầy người Hải Phòng vừa khiến HLV Petrovic và FLC Thanh Hóa ôm đầu nuối tiếc sau trận hòa ngay trên sân Thanh Hóa. Thực tế, tại V-League năm nay dù thi đấu trên cơ nhưng SLNA cũng chỉ có 2 trận hòa, cả lượt đi lẫn lượt về.

Lão tướng Anh Đức với 12 bàn thắng, đang đứng thứ 2 danh sách vua phá lưới V-League 2017 là cái tên mà Ngọc Hải và Văn Khánh luôn phải nhớ đến. 

Hai trận đấu tại V-League 2017, đội B.Bình Dương thường phá SLNA nhờ khả năng càn lướt của hai ngoại binh Dugary, Junior và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max, rồi sau đó vùng lên vào cuối trận đấu.

Muốn có Cúp rõ ràng SLNA không được để thủng lưới trước trong trận lượt đi khi đối đầu với thầy trò HLV Trần Bình Sự, bởi đội bóng xứ Nghệ đang nắm khá nhiều lợi thế trong tay./.

                                                                                                         N@T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới