Cựu cầu thủ SLNA bất ngờ chia tay CLB Hải Phòng

(Baonghean.vn) -Hậu vệ Nguyễn Văn Đức đã quyết định chia tay đội chủ sân Lạch Tray ngay trước thềm mùa giải 2020, dù thời hạn bản hợp đồng giữa 2 bên vẫn còn 1 năm nữa mới đáo hạn.
Theo chia sẻ của Nguyễn Văn Đức, nguyên nhân khiến anh phải rời CLB Hải Phòng trước thời hạn không hề liên quan đến vấn đề chuyên môn thuần túy. Quyết định của hậu vệ sinh năm 1993 là hết sức bất ngờ với giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà, bởi chỉ còn ít tuần nữa là mùa giải 2020 sẽ chính thức khởi tranh.
Nguyễn Văn Đức là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, cùng lứa với những Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Sỹ Nam. Trong quá khứ, hậu vệ người Hưng Nguyên (Nghệ An) từng khoác áo U17 SLNA, đội bóng giành ngôi vương tại VCK U17 QG năm 2009. Đặc biệt, năm 2012, Nguyễn Văn Đức còn được triệu tập vào thành phần U19 Việt Nam.
Bước vào mùa giải 2014, Nguyễn Văn Đức được HLV Nguyễn Hữu Thắng đôn lên thi đấu ở đội 1 SLNA. Tuy nhiên, số lần được xỏ giày vào sân của Nguyễn Văn Đức là vô cùng khiêm tốn (2 lần). Trước tình cảnh như vậy, ở đầu mùa giải 2015, hậu vệ người Hưng Nguyên (Nghệ An) đã quyết định rời sân Vinh để gia nhập CLB Hải Phòng, nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp. 
Nguyễn Văn Đức trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: Phạm Kỷ Luật
Nguyễn Văn Đức trong màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: Phạm Kỷ Luật

Đáng tiếc tại sân Lạch Tray, Nguyễn Văn Đức vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh suất đá chính với các đồng đội thi ở vị trí hậu vệ cánh phải lẫn hậu vệ cánh trái. Ở V.League 2019, cựu cầu thủ SLNA có được 10 trận ra sân cho đội bóng thành phố Cảng, tương đương 803 phút. Đây là mùa giải, Nguyễn Văn Đức có thời gian thi đấu nhiều nhất tại đấu trường V.League.

Hiện tại, hậu vệ 27 tuổi đang liên hệ với một số đội bóng đang thi đấu tại V.League cũng như tại hạng Nhất QG. Việc mùa giải 2020 sắp khởi tranh, các đội bóng đã gần như chốt xong danh sách tham dự, cơ hội để Nguyễn Văn Đức tìm được bến đỗ mới là khá mong manh./.

Tin mới