Cựu cầu thủ SLNA Nguyễn Hồng Việt theo nghiệp HLV

(Baonghean.vn) - Cựu tiền vệ Nguyễn Hồng Việt đã chính thức trở lại “mái nhà xưa” SLNA để đảm nhiệm vai trò đào tạo trẻ.

Sau khi hoàn thành khóa học HLV bằng C do AFC tổ chức, diễn ra từ ngày 8/5 đến 20/5 tại Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), Nguyễn Hồng Việt đã nộp đơn xin việc vào SLNA và ngay lập tức được tuyển dụng. Theo sự bố trí của Ban lãnh đạo SLNA, cựu cầu thủ sinh năm 1989 phụ trách lứa U12.

Nguyễn Hồng Việt cùng lứa với Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Nguyễn Đình Hiệp, Nguyễn Ngọc Anh, Âu Văn Hoàn… ở các đội trẻ của SLNA. Đây là lứa để lại rất nhiều ấn tượng với giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ qua các VCK U19, U21 QG.

Nguyễn Hồng Việt (đứng 5 từ phải sang, hàng thứ 3) trong buổi Lễ tốt nghiệp khóa học HLV bằng C. Ảnh do NVCC
Nguyễn Hồng Việt (đứng 5 từ phải sang, hàng thứ 3) trong buổi Lễ tốt nghiệp khóa học HLV bằng C. Ảnh do NVCC
Giải đấu mà Nguyễn Hồng Việt thi đấu xuất sắc nhất, chính là tại VCK U19 QG năm 2006 được tổ chức ở Trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM). Tại giải đấu này, Nguyễn Hồng Việt đã giành danh hiệu Vua phá lưới (6 bàn thắng). Đáng chú ý, trong trận chung kết với U19 Nam Định, Nguyễn Hồng Việt đã lập cú hattrick giúp U19 SLNA giành chiến thắng 3 – 1 để lên ngôi vô địch.

Thời điểm đó, Nguyễn Hồng Việt được đánh giá là tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá xứ Nghệ. Việc được triệu tập vào thành phần U20 Việt Nam năm 2007 là minh chứng rõ ràng. Với thể hình lý tưởng (cao 1m77) và nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cầu thủ người Vinh đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Nguyễn Hồng Việt (số 21) trong màu áo U21 SLNA. Ảnh: thanhnien.vn
Nguyễn Hồng Việt (số 21) trong màu áo U21 SLNA. Ảnh: thanhnien.vn

Đáng tiếc, con đường sự nghiệp của Nguyễn Hồng Việt lại không diễn ra suôn sẻ, vì những vấn đề ngoài sân cỏ. Mặc dù cùng SLNA vô địch V.League năm 2011, nhưng Nguyễn Hồng Việt không để lại nhiều dấu ấn đặc biệt về mặt chuyên môn thuần túy trong màu áo đội chủ sân Vinh (thi đấu 43 trận, ghi được 8 bàn thắng).

Kết thúc mùa giải 2014, Nguyễn Hồng Việt quyết định chia tay SLNA để tìm thử thách mới. Lần lượt khoác áo Đồng Nai (2015), Hải Phòng (2016) và CLB TP.HCM (2017 – 2018), trước khi giã từ sự nghiệp ở đầu mùa giải năm nay. Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ đang kỳ vọng, Nguyễn Hồng Việt sẽ gặt hái nhiều thành công hơn trên cương vị làm thầy. 

Tin mới