Cựu danh thủ Công Minh tái xuất

Trợ lý của HLV Miura trở lại công việc ở V-League sau ba năm chia tay Đồng Tháp với việc nhận lời Cà Mau.

“Nhìn chung đôi bên đã thống nhất nhiều điều khoản để tiến tới ký hợp đồng. Tuy nhiên, chi tiết cần thêm thời gian để hoàn thiện nên chưa thể công bố sớm. Cà Mau là tân binh giải chuyên nghiệp nhưng họ đang cho thấy những quyết tâm trên con đường dài. Nếu về đây, quyết tâm của tôi là cùng đội bóng phát triển hơn nữa. Sau chuyến khảo sát của VFF và VPF, CLB và tôi sẽ chốt hợp đồng”, cựu danh thủ sinh năm 1970 chia sẻ.

Ông Công Minh chuẩn bị ký hợp đồng làm việc tại Cà Mau. Ảnh: VTC.

Ông Công Minh chuẩn bị ký hợp đồng làm việc tại Cà Mau. Ảnh: VTC.

HLV Công Minh hiện nay làm việc chuyện trách tại phòng các đội tuyển quốc gia của VFF. Hợp đồng giữa ông và VFF được ký vào ngày 18/11 vừa qua. Công việc của ông là nắm bắt thông tin các cầu thủ để tuyển chọn, rà soát lực lượng cho HLV trưởng đội tuyển các cấp. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2016, HLV quê Lai Vung - Đồng Tháp làm trợ lý số một của HLV Miura.

Trong thời gian HLV Công Minh vắng mặt, công tác chuẩn bị của đội Cà Mau sẽ do các trợ lý đảm nhận. Mùa giải hạng Nhất 2016 diễn ra vào tháng 4/2016. Về lực lượng, đội bóng vừa “xin” giữ lại suất chơi hạng Nhất sẽ bổ sung cầu thủ bằng cách mượn từ các địa phương như Long An, Bình Dương…

HLV Công Minh là hậu vệ nổi tiếng bậc nhất của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước và đầu những năm 2000. Ở cấp độ đội tuyển, ông giành được HC bạc SEA Games 1995, 1999, HC đồng SEA Games 1997, HC bạc Tiger Cup 1998, HC đồng Tiger Cup 1996. Cấp CLB, ông có hai hai chức vô địch quốc gia năm 1989 và 1996 trong màu áo Đồng Tháp. Danh hiệu cá nhân, hậu vệ huyền thoại từng giành Quả bóng vàng 1999, Quả bóng bạc 1996 và Quả bóng đồng 1997, 1998.

Chia tay sân cỏ năm 2002, ông bước chân sự nghiệp huấn luyện khi bắt đầu dẫn dắt Đồng Tháp. Tiếp đó, ông làm trợ lý cho nhiều HLV tên tuổi ở tuyển Việt Nam là Riedl, Calisto và gần đây là trợ lý cho HLV Miura. Mùa giải 2012-2013 ông quay lại Đồng Tháp, sau khi chia tay Đồng Tâm. Tuy nhiên, ông không thể “giải cứu” thành công đội bóng quê hương khỏi cảnh xuống hạng Nhất.

Vợ chồng HLV Công Minh có hai con trai, người đầu du học tại Mỹ chuyên ngành kỹ sư hàng không, con trai còn lại đang học cấp ba tại trường chuyên của huyện.

Theo ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới