Cựu danh thủ Đặng Phương Nam: 'Quế Ngọc Hải không mang đến nhiều lợi thế cho Viettel trước SLNA'

(Baonghean.vn) - Cựu danh thủ Thể Công, HLV Đặng Phương Nam chỉ ra những vấn đề của đội chủ nhà Viettel trước trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An tại vòng 8 V.League 2019.

“Cả Viettel và Sông Lam Nghệ An đều gặp khó khăn trong trận đấu tới, nhưng khó khăn đang nghiêng về Viettel nhiều hơn. Bởi Viettel là một đội bóng trẻ, chưa định hình được lối chơi trong khi SLNA đang là đội top đầu sau 7 vòng đấu.

SLNA cũng có trải nghiệm, kinh nghiệm ở V.League tốt hơn Viettel rất nhiều. Ngoại binh của SLNA cũng hơn hẳn các ngoại binh của Viettel. Đáng tiếc cho SLNA khi họ không thắng ở trận Nam Định, làm mất đà phong độ”, HLV Đặng Phương Nam nhận định.

Tại vòng 8, SLNA làm khách Viettel tại Hàng Đẫy. Ảnh: Đức Anh
Tại vòng 8, SLNA làm khách Viettel tại Hàng Đẫy. Ảnh: Đức Anh

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào Chủ nhật tuần này là ngày mà trung vệ Quế Ngọc Hải đối đầu với đội bóng quê hương. Tuy nhiên theo HLV Đặng Phương Nam, sự trở lại của Ngọc Hải không mang đến nhiều lợi thế cho Viettel.

Anh cho rằng: “BHL Viettel đang đau đầu vì chưa biết bố trí cậu ấy đá ở vị trí nào. Từ đầu mùa giải, Ngọc Hải chưa có được vị trí tốt nhất cũng như phong độ tốt nhất. Việc trở lại thi đấu trong thời kỳ nhạy cảm như thế này sẽ khó hơn cho Ngọc Hải.

Nếu Quế Ngọc Hải ra sân ở trận đấu này, có thể tâm tư, tình cảm của cậu ấy sẽ không thực sự ổn định. Trái tim thuộc về SLNA nhưng phải đối đầu với đội bóng quê hương sẽ là một thử thách lớn. Ngọc Hải là một cầu thủ bản lĩnh, kinh nghiệm nhưng cũng khó tránh khỏi việc bị ảnh hưởng một phần nào đó đến phong độ”.

Trong quá khứ, Viettel và SLNA chưa một lần đối đầu với nhau bởi đội chủ nhà chỉ vừa mới thăng hạng tại V.League 2019. Trong 7 trận đầu tiên, Viettel đã có 2 chiến thắng trên sân nhà trước Thanh Hóa và Nam Định. Thầy trò HLV Lee Heung-Sil đang tạm xếp vị trí thứ 7 với 9 điểm.

Dự đoán về trận đấu tới, HLV Đặng Phương Nam cho biết: “Viettel dù có lợi thế sân nhà, nhưng lối chơi của họ khá đơn điệu, chủ yếu là tấn công biên. Tuyến giữa của Viettel dù có mặt Hoàng Đức nhưng ngoại binh Kayo Cesar lại không làm tốt vai trò của mình.

Năm nay, tôi đánh giá cao bộ ba Văn Bình - Khắc Ngọc - Michael Olaha của SLNA, nhìn chung màn trình diễn của họ rất ấn tượng. Tôi nghĩ rằng trận đấu tới nhiều khả năng sẽ có một kết quả hòa cho hai đội”./.

Tin mới