Cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng chia tay SHB Đà Nẵng

(Baonghean.vn) - Cách đây ít ngày, cựu cầu thủ SLNA đã quyết định rời khởi cương vị Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng vì lý do cá nhân.

Chia sẻ với Báo Nghệ An, danh thủ Văn Sỹ Hùng cho biết: “Do phải đảm nhiệm công việc ở cả Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Quảng Nam, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VSH - T&T và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng nên tôi cảm thấy quỹ thời gian chăm sóc gia đình là quá nhỏ”.

Những năm qua, dưới sự điều hành của Văn Sỹ Hùng, các Trung tâm bóng đá trẻ nêu trên đã trình làng bóng đá Việt Nam rất nhiều gương mặt chất lượng. Điển hình như Ngân Văn Đại, Trần Văn Kiên (CLB Hà Nội), Sầm Ngọc Đức (CLB TP.HCM), Nguyễn Hữu Sơn (CLB Sài Gòn)… Một thành quả rất đáng được ghi nhận của Văn Sỹ Hùng và các cộng sự.

Trước khi giải nghệ, Văn Sỹ Hùng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở giai đoạn đầu những năm 90 của thế kỷ trước - đầu những năm 2000. Cựu danh thủ sinh năm 1969 từng khoác áo Công An Thanh Hóa (1990 - 1992), SLNA (1993 - 2002), HAGL (2002 - 2003) và Khách sạn Khải Hoàn (2004).

Cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng. Ảnh: Internet
Cựu tuyển thủ Văn Sỹ Hùng. Ảnh: Internet

Văn Sỹ Hùng là “công thần” của SLNA trong chiến tích vô địch quốc gia (2000 và 2001), vô địch Cúp quốc gia (2002), vô địch Siêu cúp Việt Nam (2000, 2001 và 2002)… Người con trai thứ của danh thủ Văn Sỹ Chi từng khoác áo Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại SEA Games 19 (1997) và Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup).

Được biết, ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng đang liên hệ với HLV Nguyễn Quốc Tuấn (cựu HLV trưởng CLB HAGL) để ngồi vào chiếc ghế mà Văn Sỹ Hùng vừa để lại. Quá trình đàm phán đang diễn ra thuận lợi và nhiều khả năng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng trong ít ngày tới.

Trong khi đó, Văn Sỹ Hùng vẫn tiếp tục giữ vai trò Giám đốc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Quảng Nam và Trung tâm đào tạo bóng trẻ VSH - T&T (Thị xã Cửa Lò)./.

Tin mới