Cựu hậu vệ SLNA Âu Văn Hoàn chia sẻ về quyết định chia tay sân cỏ

(Baonghean.vn) - Kết thúc mùa giải năm nay, bản hợp đồng giữa Âu Văn Hoàn và SHB Đà Nẵng cũng chính thức đáo hạn. Nhận thấy thể lực không còn được đảm bảo, hậu vệ sinh năm 1989 đã quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Chia sẻ với Báo Nghệ An, Âu Văn Hoàn khẳng định: "Tôi đã quyết định chia tay sân cỏ chuyên nghiệp, sau khi kết thúc hợp đồng với SHB Đà Nẵng. Hiện tại, tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Tôi chưa tính đến chuyện tương lai sẽ theo đuổi công việc gì. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất".

Âu Văn Hoàn là sản phẩm đào tạo của lò SLNA, cùng lứa với Hoàng Văn Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hồng Việt, Trương Đắc Khánh, Nguyễn Đình Hiệp, Nguyễn Ngọc Anh... Lứa này từng giành được chức vô địch tại VCK U17 QG 2006 và vị trí Á quân tại VCK U21 QG 2007.

Âu Văn Hoàn (phải) hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh: TT&VH
Âu Văn Hoàn (phải) hồi còn khoác áo SLNA. Ảnh: TT&VH

Ở đấu trường V.League, Âu Văn Hoàn từng khoác áo SLNA (2011 - 2013), B.Bình Dương (2014 - 2016), CLB TP.HCM (2017 - 2018) và mới đây nhất là SHB Đà Nẵng (2019 - 2020). Trải qua 1 thập kỷ chinh chiến, Hoàn "cụt" đã sở hữu được 3 danh hiệu vô địch V.League (V.League 2011 với SLNA, V.League 2014 và V.League 2015 với B.Bình Dương).

Ở cấp độ Đội tuyển Quốc gia, Âu Văn Hoàn cũng từng có vinh dự khoác áo U23 Việt Nam và Đội tuyển Việt Nam tham dự đấu trường SEA Games 2011, AFF Cup 2012 và AFF Cup 2016. Đáng tiếc là cả 3 giải đấu đó, U23 Việt Nam và Đội tuyển Việt Nam đều không giành được ngôi vị Quán quân.

Âu Văn Hoàn (số 2) trong màu áo Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Ảnh: FBNV
Âu Văn Hoàn (số 2) trong màu áo Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016. Ảnh: FBNV

Mùa giải này, tại sân Hòa Xuân, vị trí quen thuộc của Âu Văn Hoàn là trên băng ghế dự bị. Theo thống kê, tại  V.League 2020, cầu thủ người Hưng Nguyên chỉ được ra sân thi đấu vỏn vẹn 3 trận (1 trận được đá chính), với thời lượng là 58 phút. Đây là chuyện hết sức bình thường, bởi Âu Văn Hoàn không thể cạnh tranh nổi vị trí với người đàn em đồng hương Trần Đình Hoàng. 

Nhận thấy nền tảng thể lực và phong độ đã không còn được đảm bảo, Âu Văn Hoàn đã quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ, khép lại những ngày tháng thi đấu đầy vinh quang. Như vậy, nhiều khả năng là ở mùa giải tới, cùng lứa với Âu Văn Hoàn tại lò SLNA ngày trước, chỉ còn mỗi mình Nguyễn Trọng Hoàng tung hoành trên sân cỏ chuyên nghiệp.

Tin mới