Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh ấn tượng với các ngoại binh của SLNA

(Baonghean.vn) - Đội bóng xứ Nghệ đã có sự khởi đầu hết sức thuận lợi tại V.League 2019, với chiến thắng 2 – 0 trước Quảng Nam. Bộ ba ngoại binh Olaha – Alves – Memovic nằm trong số những cầu thủ chơi hay nhất trận.

Chia sẻ với Báo Nghệ An sau lượt trận đầu tiên tại V.League 2019 của Sông Lam Nghệ An, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, 3 ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ đã có một trận đấu ấn tượng, góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà. Olaha vẫn giữ được sự ổn định và tầm quan trọng của mình với bàn thắng mở tỉ số. Điều dễ nhận thấy là tiền đạo người Nigeria đã táo bạo hơn, hiệu quả hơn trong những tình huống xử lý bóng.

"Bên cạnh đó, bộ đôi tân binh Memovic – Alves cũng phần nào chứng tỏ được trình độ chuyên môn của bản thân. Trung vệ Memovic giúp hàng thủ SLNA thi đấu chắc chắn, nhất là ở những pha không chiến. Tuy nhiên, khả năng tham gia tấn công của cầu thủ này chưa được ổn cho lắm. Tại SLNA trước đây, Quế Ngọc Hải thường xuyên có những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao và cực kỳ lợi hại", ông Vinh nói. 

Trung vệ Memovic (giữa) có màn ra mắt thành công trong màu áo SLNA. Ảnh: Thắng Nguyễn
Trung vệ Memovic (giữa) có màn ra mắt thành công trong màu áo SLNA. Ảnh: Thắng Nguyễn

Theo chuyên gia bóng đá này, trường hợp của Alves lại khác. Dù không có được bàn thắng nào, nhưng tiền đạo người Brazil đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ kéo dãn hàng phòng ngự đội bạn, để tạo khoảng trống cho các đồng đội tận dụng. Nhờ sự di chuyển tích cực của cầu thủ mang áo số 19, những Olaha, Phan Văn Đức, Cao Xuân Thắng…có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận khung thành đội khách Quảng Nam. "Nhìn chung, tôi ấn tượng với màn trình diễn của 3 ngoại binh của SLNA ở trận đấu vừa qua”, ông nói.

Kết thúc màn so tài giữa SLNA và Quảng Nam, Olaha chính là gương mặt được trao giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận  đấu”. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, đặc biệt là 3 cầu thủ ngoại binh ở trận ra quân V.League 2019, người hâm mộ xứ Nghệ có quyền tin tưởng về một mùa giải thành công của SLNA.

Tất nhiên, với chỉ 1 trận đấu thì chưa thể khẳng định được điều gì. Ngoại trừ Olaha ra, bộ đôi tân binh Memovic – Alves vẫn phải chờ đợi thêm một quãng thời gian nữa mới có thể kiểm chứng được trình độ thực sự của họ. Trận đấu với Quảng Nam, chỉ là bài test đầu tiên./.                            

Tin mới