Cựu nữ sinh Đại học Vinh đăng ký hiến tạng

(Baonghean.vn)- Sau khi tham gia Hành trình đỏ, đảng viên trẻ Mai Thị Quý (1995), sinh viên khoa Lịch sử trường Đại học Vinh nghĩ đến việc đăng ký hiến tạng và xương cho y học.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Mai Thị Quý (1995) thực hiện dự định của mình.

Ảnh: NVCC
Mai Thị Quý, nữ đảng viên trẻ, cựu học sinh trường Đại học Vinh quyết định đăng ký hiến tạng và xương cho y học. Ảnh: NVCC

Khi được hỏi lý do vì sao lại quyết định hiến tạng, hiến xương phục vụ y học, Quý mỉm cười cho biết, em chỉ mong muốn có thể giúp đỡ nhiều người kể cả khi đã chết. Quý chia sẻ, ý tưởng hiến tạng và xương cho y học bắt đầu nung nấu trong đầu em cách đây 1 năm. Đó là thời gian em tham gia Hành trình đỏ tuyên truyền vận động hiến máu xuyên Việt.

Là một đảng viên trẻ được kết nạp năm 2017, ngay từ đầu năm nhất, Quý đã thích tham gia các công việc từ thiện và đăng ký vào CLB tình nguyện của khoa trước khi trở thành thành viên của Hành trình đỏ.

“Những ngày rong ruổi trên xe đi vận động hiến máu xuyên Việt, chứng kiến nhiều các hoàn cảnh éo le, được lắng nghe những chia sẻ của các anh chị, em càng thấu hiểu những nỗi khổ của nhiều người. Cuộc sống vốn rất ngắn ngủi, vì thế sau khi chết đi, em vẫn muốn mình có thể giúp ích cho những người kém may mắn hơn. Do đó, em đã quyết định đi đăng ký hiến tạng, hiến xương cho y học”, Quý tâm sự.

Trước khi đăng ký hiến tạng và xương, Quý đã dành thời gian thuyết phục gia đình. Biết con gái thích làm từ thiện từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thế nhưng khi nghe con xin được đăng ký hiến tạng và xương sau khi chết, gia đình Quý vẫn chưa thể đồng ý. Tuy nhiên, vì tin tưởng con, đến lần thuyết phục thứ hai, bố mẹ Quý đã gật đầu đồng ý cho con gái đăng ký hiến tạng, xương phục vụ y học.

Ảnh: NVCC
Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Quý đã rất thích làm công việc thiện nguyện. Ảnh: NVCC

Như nhiều người làm công tác từ thiện, Quý vẫn luôn cho rằng “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quý chia sẻ, người có nhiều tác động tích cực, giúp em có được những suy nghĩ cống hiến cho cộng đồng chính là thầy giáo Phạm Tiến Đông, giảng viên trường Đại học Vinh.

"Từ ngày đầu mới còn là cô sinh viên năm nhất, chính thầy Đông đã truyền cảm hứng hoạt động vì cộng đồng; truyền cảm hứng về cách sống tử tế cho em cùng nhiều bạn trong khoa. Có không ít lời dạy bảo của thầy trong cuộc sống đã trở thành kim chỉ nam cho các bạn khoa Lịch sử như em".

Hiện tại, Quý đang ra Hà Nội làm việc và tiếp tục theo chương trình Hành trình đỏ, là chương trình tuyên truyền vận động hiến máu xuyên Việt. Năm nay, Quý nằm trong ban điều phối viên gồm những thành viên xuất sắc nhất miền Bắc để thực hiện hành trình của mình. “Em sẽ tiếp tục hành trình tình nguyện, để lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng”, Quý tâm sự.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới