Cựu sinh viên Nghệ An vận chuyển ma túy lĩnh 20 năm tù giam

(Baonghean.vn) - Tại buổi liên hoan tết người Mông ở TP. Vinh, Mùa Bá Xềnh được một người Lào bắt chuyện, thuê vận chuyển ma túy. Choáng ngợp trước số tiền lớn, Xềnh đã sa chân vào con đường tội lỗi.

Ngày 6/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Mùa Bá Xềnh (SN 1998), trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 16/12/2019, Mùa Bá Xềnh quen một người đàn ông tên Lỳ (người Lào, không rõ lai lịch), tại buổi liên hoan tết người Mông ở TP. Vinh. Lỳ nói với Xềnh ngày 21/12/2019 mang 50 gói ma túy giao cho một người rồi lấy 220 triệu đồng về, sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền công. Xềnh đồng ý nên cho Lỳ số điện thoại của mình.

Sáng 21/12, Lỳ gọi điện cho Xềnh nói 16 giờ cùng ngày gặp nhau ở bản Khe Kiền, xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương để lấy ma túy giao cho khách. Sau đó, Xềnh bắt xe khách từ TP. Vinh lên huyện Tương Dương lấy ma túy và số điện thoại của người nhận hàng.

Bị cáo Mùa Bá Xềnh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Mùa Bá Xềnh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Trần Vũ

Từ số điện thoại Lỳ đưa, Xềnh liên lạc với Na hỏi đi đến đâu, xe gì thì được cho biết đi xe ta xi màu trắng. Sau đó, Lỳ chở Xềnh ngồi phía sau ôm ma túy đến bản Lờ, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương. Cách điểm hẹn khoảng 3 km, Lỳ đứng chờ, còn Xềnh một mình cầm ma túy đến nơi Na đang đợi.

Lúc này, Xềnh lên xe đưa ma túy cho Na xem và kiểm tra. Na đưa túi tiền ra cho Xềnh nhìn thấy. Đúng lúc này, Công an Nghệ An cùng lực lượng chức năng ập đến, bắt giữ Xềnh, thu giữ tang vật là ma túy. Lợi dụng sơ hở Na và người lái tắc xi phóng xe chạy thoát, người đàn ông tên Lỳ cũng bỏ trốn.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Xềnh khai do hám lợi khoản tiền 50 triệu đồng nên đã đồng ý vận chuyển ma túy khi được thuê.

Được biết, thời điểm bắt giữ, Xềnh đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP. Vinh.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Mùa Bá Xềnh 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"./.

Tin mới