Cứu sống 1 cụ ông bị hóc dị vật lớn

(Baonghean.vn) - Tối 23/7, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đã cứu chữa kịp thời cho 1 bệnh nhân nam 65 tuổi ở bản Hin, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong bị hóc xương gà vào đường thở.

Lúc vào Trung tâm Y tế huyện, bệnh nhân vẫn còn tỉnh, kích thích ho ra máu, khó thở liên tục, tím tái toàn thân. Bệnh nhân vào được thở oxy giãn cơ phế quản chờ hội chẩn chuyển tuyến trên điều trị. Trong lúc hội chẩn bệnh nhân ho sặc sụa, khó thở liên tục, tím tái.

Để kịp thời cứu sống bệnh nhân, các bác sĩ đã gây mê và dùng thủ thuật cấp cứu lấy dị vật. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó, lúc 20 giờ cùng ngày bệnh nhân ăn cơm với thịt gà. Do không còn răng nên lỡ nuốt cả xương đùi gà. Sau ăn xuất hiện ho sặc sụa, khó thở liên tục, tím tái... được người nhà đưa vào viện.

Các bác sỹ phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: CTV
Các bác sĩ dùng thủ thuật cấp cứu. Ảnh: CTV

Theo bác sĩ, đây là ca hóc dị vật lớn, rất nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân, nếu không cấp cứu kịp thời và chữa trị không đúng cách. Với những trường hợp hóc dị vật, các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên sớm đến các cơ sở y tế, bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để được cứu chữa kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyến cáo người nhà bệnh nhân, trong những trường hợp cấp cứu đối với nạn nhân bị hóc dị vật, người nhà không được rung lắc mạnh nạn nhân khi di chuyển, tránh trường hợp dị vật di chuyển sâu hơn hoặc thay đổi hướng, gây nguy hiểm đến khả năng hô hấp của bệnh nhân./.

Tin mới