Cựu thủ môn SLNA đầu quân cho Phù Đổng

(Baonghean.vn) - Thủ môn Lê Quang Đại đã quyết định chuyển sang khoác áo đội bóng hạng Nhất - Phù Đổng, sau một mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Hà Đông.
Thủ môn Lê Quang Đại trong một pha truy cản bóng trước khung thành. Ảnh: Internet
Thủ môn Lê Quang Đại trong một pha truy cản bóng trước khung thành. Ảnh: Internet
Mùa giải 2018 kết thúc cũng là thời điểm bản hợp đồng giữa Lê Quang Đại và SLNA chính thức đáo hạn. Không mất nhiều thời gian tìm kiếm bến đỗ mới, thủ môn sinh năm 1993 đã đồng ý với lời mời của đội bóng hạng Nhất - Phù Đổng. Theo xác nhận của Lê Quang Đại thì cuối tháng 11, anh mới ra Hà Nội để ký hợp đồng và hội quân cùng thầy trò HLV Lê Đức Tuấn.

Trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, Lê Quang Đại được đội bóng xứ Nghệ đăng ký vào danh sách đội 1 cho mùa giải 2016. Tuy nhiên, do không cạnh tranh được với 2 người đàn anh là Trần Nguyên Mạnh và Lê Văn Hùng, nên thủ thành quê Nam Đàn (Nghệ An) phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Thỉnh thoảng Lê Quang Đại mới được “xỏ găng vào sân” ở những trận đấu của SLNA tại các giải tập huấn và ở sân chơi Cúp QG.

Rất hiếm khi Lê Quang Đại xuất hiện trong đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh tư liệu
Rất hiếm khi Lê Quang Đại xuất hiện trong đội hình xuất phát của SLNA. Ảnh tư liệu

Những tưởng mùa giải năm nay, với chấn thương của Trần Nguyên Mạnh, cơ hội sẽ đến với chàng thủ môn 25 tuổi. Đáng tiếc, thay vì trọng dụng Lê Quang Đại bên cạnh Lê Văn Hùng và Trần Văn Tiến, ban lãnh đạo SLNA đã quyết định mượn thủ môn Phan Đình Vũ Hải từ Hải Phòng về.

Sự xuất hiện của Phan Đình Vũ Hải khiến hy vọng được đứng trong khung gỗ của SLNA càng trở nên nhỏ bé hơn. Lê Quang Đại đành lựa chọn phương án ra đi. Điểm đến là đội bóng Phù Đổng, khi đó đang chơi ở giải hạng Nhì.

Tại đội bóng mới Phù Đổng, Lê Quang Đại đã chứng tỏ được tài năng của mình và chính sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV Lê Đức Tuấn. Nhờ những màn trình diễn xuất sắc của thủ thành người Nghệ, đội chủ sân Hà Đông đã giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất 2019.

Suốt cả giải đấu, Phù Đổng chỉ để thủng lưới có 6 lần, ít nhất trong số 13 đội bóng tham dự. thành tích vô cùng ấn tượng của thủ thành 25 tuổi.

Thành tích thăng hạng của Phù Đổng có công không nhỏ của Lê Quang Đại. Ảnh: Internet
Thành tích thăng hạng của Phù Đổng có công không nhỏ của Lê Quang Đại. Ảnh: Internet

Trận đấu xuất sắc nhất của Lê Quang Đại là trận chung kết với Bà Rịa -Vũng Tàu. Ngoài việc giữ sạch mảnh lưới đội nhà trong suốt 90 phút, Lê Quang Đại còn cản phá thành công 3 quả penalty, giúp Phù Đổng đánh bại Bà Rịa - Vũng Tàu với tỉ số 3 - 2 để giành quyền thăng hạng. Không ngoa khi nói rằng, Lê Quang Đại là một trong những “công thần” của Phù Đổng ở mùa giải 2018.

Chẳng vậy mà khi biết tin Lê Quang Đại chia tay SLNA, ban lãnh đạo Phù Đổng đã ngay lập tức thuyết phục thủ môn này về đầu quân. Nhận được lời đề nghị nghiêm túc từ đội chủ sân Hà Đông, Lê Quang Đại liền gật đầu đồng ý.

Đến với Phù Đổng, thủ thành 25 tuổi không chỉ có cơ hội được thi đấu thường xuyên, mà còn có hy vọng được chinh chiến tại đấu trường V.League (mục tiêu của Phù Đổng ở mùa giải 2019 là giành vé thăng hạng)./.

Tin mới