Cựu thủ môn SLNA làm HLV phó Quảng Nam

(Baonghean.vn) - Theo xác nhận của HLV trưởng Nguyễn Thành Công, Quảng Nam đã bổ nhiệm cựu thủ môn Võ Văn Hạnh vào thành phần Ban huấn luyện của đội bóng.

Thời còn thi đấu (1999 - 2002), Võ Văn Hạnh từng có thời gian khoác áo SLNA và giành được rất nhiều danh hiệu cao quý, tiêu biểu như chức vô địch tại Giải bóng đá vô địch Quốc gia năm 2000, chức vô địch V.League năm 2001 hay Cúp QG năm 2002. Đặc biệt, Võ Văn Hạnh cũng chính là thủ môn đầu tiên giành được giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam (năm 2001).

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, cựu thủ môn người Phú Yên là một trong những thủ môn thành công nhất của bóng đá Việt Nam. Không chỉ ở SLNA, Võ Văn Hạnh còn giành được chức vô địch V.League trong màu áo HAGL (2003, 2004) và SHB Đà Nẵng (2009). Ở cấp độ Đội tuyển Quốc gia, thủ thành sinh năm 1974 cũng từng được tham dự Tiger Cup năm 2000 và 2002 nhưng chỉ có 1 lần ra sân thi đấu.

 HLV Võ Văn Hạnh (trái) hồi còn làm việc tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Ảnh: st
HLV Võ Văn Hạnh (trái) hồi còn làm việc tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Ảnh: ST

Chia tay sân cỏ, Võ Văn Hạnh theo học các khóa HLV. Tại AFF Cup năm 2016, Võ Văn Hạnh là HLV thủ môn của Đội tuyển Việt Nam, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thời gian qua, Võ Văn Hạnh làm việc tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, U19 Việt Nam và CLB TP.HCM. Tuy nhiên ở đầu mùa giải 2020, Võ Văn Hạnh bị đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng thanh lý hợp đồng và rơi vào cảnh thất nghiệp.

Chứng kiến tài năng của Võ Văn Hạnh trên cương vị HLV phó phụ trách huấn luyện thủ môn, Ban lãnh đạo Quảng Nam đã quyết định bổ nhiệm vị HLV 46 tuổi vào thành phần Ban huấn luyện của đội nhà. Như vậy, tại sân Tam Kỳ, Võ Văn Hạnh sẽ được sát cánh với người đồng đội cũ ở SLNA trước đây là cựu tiền đạo Nguyễn Thành Công, hiện đang giữ vai trò "thuyền trưởng" của đội bóng xứ Quảng./.

Tin mới