Cựu Thủ tướng Ukraine: Tổng thống Poroshenko không có cơ hội chiến thắng

(Baonghean.vn) - Cựu Thủ tướng Ukraine, lãnh đạo đảng Batkivsina, bà Yulia Tymoshenko tuyên bố, tại vòng bầu cử tổng thống thứ hai, Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko sẽ không thể giành chiến thắng.
Lãnh đạo đảng Batkivsina, bà Yulia Tymoshenko. Ảnh: TASS
Lãnh đạo đảng Batkivsina, bà Yulia Tymoshenko. Ảnh: TASS
Theo kết quả từ các cuộc bầu cử địa phương, bà Yulia Tymoshenko và Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko sẽ đi đến vòng bầu cử tổng thống thứ hai.
"Các cuộc bầu cử địa phương cho thấy, những ứng viên của đảng Batkivsina nhận được 34% phiếu bầu, trong khi đó khối của Tổng thống Petro Poroshenko chỉ nhận được 23% số phiếu. Sự lựa chọn của cử tri đã nói lên rằng, tại vòng bầu cử thứ hai sẽ là cuộc chạm trán giữa đảng của chúng tôi và của ông Poroshenko. Đó là lý do tại sao tôi có thể chắc chắn rằng, đối thủ của chúng tôi không có cơ hội tại vòng thứ hai" - bà Yulia Tymoshenko khẳng định. 
Theo dữ liệu nghiên cứu xã hội học của Viện Phân tích và lập trình Ukranine, tính đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo đảng Batkivsina, bà Yulia Tymoshenko có tỷ lệ bầu cử cao nhất, 19,3% cử tri có ý định tham gia và sẵn sàng bỏ phiếu cho bà.
Yulia Tymoshenko đang là ứng cử viên dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào ngày 31/3 sắp tới. Chiến dịch tranh cử tổng thống tại Ukraine đã khởi động và kéo dài trong vòng 3 tháng, trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức.
Giới quan sát cho rằng, chiến dịch tranh cử sẽ rất gay cấn và căng thẳng do tình hình kinh tế, xã hội và chính trị của đất nước. Nhiều người lo ngại có thể xảy ra tình trạng bạo lực.

Tin mới