Cựu tiền đạo Michael Olaha có thể trở lại SLNA hay không?

(Baonghean.vn) – Sau khi chia tay SLNA để đến với CLB Hapoel tại Israel, tiền đạo Michael Olaha đang gặp rất nhiều khó khăn. Đó có thể là lý do ngoại binh người Nigeria mong muốn trở lại đội bóng xứ Nghệ trong thời gian tới.

Đầu quân cho SLNA từ V.League 2017, ngoại binh trẻ Michael Olaha là trụ cột của đội bóng xứ Nghệ trong 3 mùa bóng liên tiếp, ghi được tổng cộng 18 bàn thắng tại sân chơi V.League. Bên cạnh đó, anh còn cùng các đồng đội tại SLNA giành 1 chức vô địch Cúp QG.

Sau khi V.League 2019 khép lại, chân sút người Nigeria đành chia tay bóng đá Việt Nam theo dạng chuyển nhượng tự do đến với đội bóng mới Hapoel tại Israel. Nhiều đội bóng V.League khác săn đón, bản thân ngoại binh sinh năm 1996 cũng mong muốn tiếp tục ở lại SLNA.

Tiền đạo Olaha khi còn khoác áo SLNA. Ảnh: Đức Anh
Tiền đạo Olaha khi còn khoác áo SLNA. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, trên đất Israel, cựu tiền đạo của SLNA đang gặp rất nhiều khó khăn và không thể hòa nhập với đội bóng mới. Khi mà Giải VĐQG đã khép lại với tổng cộng 36 trận đấu tại vòng loại và vòng tranh vô địch, Olaha chỉ đóng góp được 15 trận trong thành tích xếp thứ 5 của đội nhà.

Trong 15 trận ra sân, Michael Olaha có 9 lần ra sân từ đội hình xuất phát, 6 lần bị thay ra ngoài. Không ghi được bất kỳ bàn thắng nào, tiền đạo người Nigeria còn phải nhận 1 thẻ đỏ và 5 tấm thẻ vàng. Với một tiền đạo được kỳ vọng như Olaha thì đó là một quả đắng thất vọng.

Những ngày tháng ở Israel, người cũ của SLNA vẫn dõi theo các trận đấu của đội bóng xứ Nghệ, nơi có người bạn Peter Samuel đang thi đấu. Theo tìm hiểu của PV Báo Nghệ An, vì màn trình diễn tệ hại ở đội bóng mới cũng như việc bị cắt giảm lương, Michael Olaha đang có nguyện vọng trở lại V.League thi đấu cho SLNA.

Ngoại binh Michael Olaha đang mong muốn trở lại SLNA. Ảnh: FBNV
Ngoại binh Michael Olaha đang mong muốn trở lại SLNA. Ảnh: FBNV

Mặc dù vậy, để Michael Olaha quay về Việt Nam thi đấu cho SLNA thời điểm này là rất khó. Nguyên nhân lớn nhất là vì dịch Covid-19, việc nhập cảnh gần như là không thể. Theo đó, thời gian đăng ký bổ sung giữa mùa giải 2020 từ ngày 21/7 đến 17/8. Mặt khác, Olaha cũng đã ký hợp đồng dài hạn với CLB của Israel.

Nếu thay thế ngoại binh, rất có thể SLNA phải tìm những cầu thủ hiện đang thi đấu tại Việt Nam để rút ngắn thủ tục, kịp thời đăng ký cho giai đoạn lượt về. Hiện tại, cầu thủ ngoại Alagie Sosseh không để lại dấu ấn gì. Nếu Olaha và Peter có thể tái hợp thì đó chính là ước muốn lớn nhất của các CĐV SLNA lúc này.

Tin mới