Cựu tiền đạo U17 SLNA đầu quân cho CLB Phú Thọ

(Baonghean.vn) - Sau quãng thời gian thử việc, Nguyễn Hữu Tuấn đã được CLB Phú Thọ trao cho bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Chân sút sinh năm 1996 là sản phẩm của lò đào tạo SLNA, cùng lứa với Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Bùi Đình Châu. Thành tích ấn tượng nhất của Nguyễn Hữu Tuấn trong màu áo các đội trẻ của SLNA là chức vô địch tại VCK U17 QG 2012.

Tuy nhiên, không giống như 3 đồng đội cùng trang lứa nêu trên, cầu thủ người thành phố Vinh lại chưa từng được khoác áo đội 1 SLNA và thường xuyên phải thi đấu cho các đội bóng khác theo hình thức cho mượn. Kể từ mùa giải 2015 - 2018, Nguyễn Hữu Tuấn lần lượt đầu quân cho Kon Tum, Đồng Nai và Công an Nhân Dân.

 Nguyễn Hữu Tuấn (áo xanh - trắng). Ảnh: FBNV
Nguyễn Hữu Tuấn (áo xanh - trắng). Ảnh: FBNV

Nhận thấy cơ hội trụ lại sân Vinh là quá mong manh, Nguyễn Hữu Tuấn đã quyết định thanh lý hợp đồng đào tạo với SLNA để đầu quân cho Bà Rịa - Vũng Tàu, lúc đó đang thi đấu ở giải hạng Nhì. Trong 2 mùa giải khoác áo đội bóng "chim ó biển" (2019 - 2020), Nguyễn Hữu Tuấn đã phần nào thể hiện được năng lực của mình.

Kết thúc mùa giải vừa qua, Nguyễn Hữu Tuấn đã không được đội bóng mang biệt danh "chim ó biển" gia hạn hợp đồng và phải tìm kiếm cơ hội mới ở CLB Phú Thọ, đội bóng tân binh của Giải hạng Nhất QG 2021. Như vậy, CLB Phú Thọ là đội bóng chuyên nghiệp thứ 5 mà cựu tiền đạo U17 SLNA khoác áo, tính đến thời điểm này. 

Tại đội bóng "đất Tổ Hùng Vương" ở mùa giải 2021, Nguyễn Hữu Tuấn sẽ được thi đấu dưới sự dẫn dắt của tân HLV Vũ Như Thành, cựu trung vệ Đội tuyển Việt Nam. Trước khi HLV Vũ Như Thành được bổ nhiệm, chiếc ghế HLV trưởng CLB Phú Thọ từng thuộc về HLV Hồ Thanh Thưởng (2019) và HLV Dương Hồng Sơn (2020)./.

Tin mới