Cựu tiền đạo U17 SLNA Nguyễn Hữu Tuấn và cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Bà Rịa Vũng Tàu

(Baonghean.vn) - Trong khi những người bạn cùng lứa như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và Bùi Đình Châu đã khẳng định được đẳng cấp của mình, thì Nguyễn Hữu Tuấn vẫn đang phải nỗ lực cạnh tranh 1 suất đá chính tại đội bóng hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu.
Dù từng có mặt trong thành phần U17 SLNA lên ngôi tại VCK U17 QG năm 2012, nhưng Nguyễn Hữu Tuấn lại ít được giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ để ý tới. Đơn giản là trong màu áo các đội trẻ của SLNA, cầu thủ người Vinh thường thi đấu không thực sự nổi bật, để lại nhiều ấn tượng đậm nét giống như bộ đôi Phan Văn Đức - Phạm Xuân Mạnh.
Nguyễn Hữu Tuấn trong màu áo Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: CLB BĐ Bà Rịa Vũng Tàu
Nguyễn Hữu Tuấn trong màu áo Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: CLB BĐ Bà Rịa Vũng Tàu

Chính vì vậy, suốt những năm qua, Nguyễn Hữu Tuấn phải phiêu dạt trong nhiều đội bóng khác nhau, dưới hình thức cho mượn. Mùa giải 2015 là Kon Tum, mùa giải 2016 là Đồng Nai, mùa giải 2017 - 2018 là Công an nhân dân. Nhận thấy cơ hội được lên đội 1 là quá mong manh, nên trước thềm mùa giải năm ngoái, Nguyễn Hữu Tuấn đã quyết định thanh lý hợp đồng đào tạo trẻ với SLNA để tìm kiếm thử thách mới nhằm phát triển sự nghiệp.

Điểm đến tiếp theo của Nguyễn Hữu Tuấn là Bà Rịa Vũng Tàu, đội bóng lúc đó đang chơi ở Giải hạng Nhì Quốc gia. Bản hợp đồng giữa Nguyễn Hữu Tuấn và đội bóng miền Đông Nam Bộ có thời hạn 2 năm, cùng mức đãi ngộ khá hấp dẫn. Với tài năng và sự nỗ lực không biết mệt mỏi, Nguyễn Hữu Tuấn đã từng bước chinh phục được niềm tin của cựu HLV Đinh Hồng Vinh và HLV Trần Minh Chiến. Phần thưởng cho cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA là những lần được xỏ giày vào sân thi đấu.
 Nguyễn Hữu Tuấn (vàng) trong màu áo U19 SLNA. Ảnh tư liệu
Nguyễn Hữu Tuấn (vàng) trong màu áo U19 SLNA. Ảnh tư liệu

Điều đáng nói, Nguyễn Hữu Tuấn là mẫu cầu thủ rất đa năng. Bên cạnh vị trí sở trường là tiền đạo, Nguyễn Hữu Tuấn còn có thể thi đấu được ở vị trí hộ công, vị trí tiền vệ cánh trái lẫn vị trí tiền vệ cánh phải. Đây là một trong những nguyên nhân giúp cầu thủ sinh năm 1996 thường xuyên được HLV Trần Minh Chiến trọng dụng. Và thành tích vô địch Giải hạng Nhì Quốc gia năm 2019 của Bà Rịa Vũng Tàu, có công không nhỏ của cầu thủ đến từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Pha lập công vào lưới đội chủ nhà Tiền Giang tại lượt trận thứ 10 của vòng bảng (Bà Rịa Vũng Tàu thắng 1 - 0), là minh chứng rõ ràng.

Tuy nhiên, sự xuất sắc ở mùa giải 2019 không phải là cơ sở để đảm bảo cho Nguyễn Hữu Tuấn có được vị trí chính thức trong đội hình của Bà Rịa Vũng Tàu ở mùa giải năm nay. Với tham vọng giành được tấm vé lên chơi ở V.League 2021, Bà Rịa Vũng Tàu đã mang về hàng loạt gương mặt chất lượng, trải đều trên mọi tuyến. Hiện tại, hàng công của đội tân binh Giải hạng Nhất Quốc gia 2020 là hết sức chật chội với Lê Minh Bình, Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Việt Thắng, Đào Quốc Gia, Đinh Tiến Phong...
Như vậy, muốn có được một vị trí chính thức trong đội hình của Bà Rịa Vũng Tàu tại mùa giải năm nay, Nguyễn Hữu Tuấn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Hy vọng, cầu thủ 24 tuổi sẽ thi đấu xuất sắc, góp phần giúp Bà Rịa Vũng Tàu gặt hái được nhiều thành công trong thời gian sắp tới./.

Tin mới