Cựu tiền vệ SLNA tìm kiếm cơ hội ra sân ở đội bóng hạng Nhất

(Baonghean.vn) - Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua, Đậu Thanh Phong đã quyết định chia tay Hải Phòng để gia nhập đội bóng hạng Nhất Bình Định.

Cuối năm 2018, sau khi kết thúc hợp đồng với SLNA, Đậu Thanh Phong đã chính thức trở thành cầu thủ của Hải Phòng, với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đây là đội bóng mà tiền vệ sinh năm 1993 từng thi đấu theo hình thức cho mượn ở giai đoạn lượt về mùa giải 2015 và giai đoạn lượt về mùa giải 2018.

Cũng giống như ở đội bóng xứ Nghệ, Đậu Thanh Phong không được Ban huấn luyện Hải Phòng trọng dụng. Theo thống kê, tổng thời gian hiện diện trên sân của cựu tiền vệ SLNA tại V.League 2019 và giai đoạn 1 V.League 2020 chỉ là 357 phút. Một con số quá khiêm tốn với cầu thủ đang ở độ tuổi chín muồi của sự nghiệp.

Mọi chuyện càng thêm khó khăn với Đậu Thanh Phong khi Hải Phòng có được sự phục vụ của Mạc Hồng Quân từ đội bóng láng giềng Than Quảng Ninh. Sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân ở sân Lạch Tray khiến cơ hội đá chính của Đậu Thanh Phong tại giai đoạn 2 V.League 2020 càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. 

Đậu Thanh Phong (áo đỏ) trong màu áo Hải Phòng. Ảnh: Phạm Kỷ Luật
Đậu Thanh Phong (áo đỏ) trong màu áo Hải Phòng. Ảnh: Phạm Kỷ Luật

Chính vì vậy, cầu thủ người Tân Kỳ (Nghệ An) đành chấp nhận thanh lý hợp đồng với Hải Phòng để tìm kiếm cơ hội ở đội bóng mới. Và đội hạng Nhất Bình Định - ứng cử viên nặng ký cho tấm vé thăng hạng lên V.League 2021 là bến đỗ tiếp theo của cầu thủ 27 tuổi. 

Chuyển đến đầu quân cho đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng, mục đích của Đậu Thanh Phong không gì khác là thường xuyên được ra sân thi đấu. Được biết, thời hạn của bản hợp đồng giữa đội chủ sân Quy Nhơn và Đậu Thanh Phong sẽ chỉ kéo dài đến hết mùa giải năm nay.

Trong 3 trận đấu đầu tiên khoác áo Bình Định, Đậu Thanh Phong đều được HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng (1 lần đá chính, 2 lần vào sân thay người). Tuy nhiên, cơ hội có mặt trong đội hình xuất phát của cầu thủ sinh năm 1993 là không thực sự rõ ràng, bởi cuộc cạnh tranh giữa các tiền vệ trung tâm ở Bình Định là vô cùng khốc liệt.

Bình Định đang đứng thứ 3 tại Giải hạng Nhất 2020. Ảnh: VPF
Bình Định đang đứng thứ 3 tại Giải hạng Nhất 2020. Ảnh: VPF

Quan sát những trận đấu đã qua của Bình Định, 2 vị trí tiền vệ trung tâm đang được ưu tiên cho Bùi Văn Hiếu và Nguyễn Hữu Định. Khách quan mà nói, bộ đôi vừa nêu đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Hiện tại, với trình độ chuyên môn và vốn kinh nghiệm phong phú, Bùi Văn Hiếu đang là thủ quân của đội chủ sân Quy Nhơn.

Qua đó có thể thấy, phía trước của Đậu Thanh Phong là chông gai thử thách. Muốn chinh phục được niềm tin của HLV Nguyễn Đức Thắng, cựu tiền vệ SLNA và Hải Phòng phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Bằng không, Đậu Thanh Phong sẽ phải tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị, điều đã từng xảy ra trong quá khứ.

Tin mới