Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac nhập viện khẩn cấp vì nhiễm trùng phổi

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac ngày 18/9 đã được đưa tới bệnh viện do bị nhiễm trùng phổi, nguồn tin từ Frédéric Salat-Baroux, con rể của Chirac cho biết.

Cựu Tổng thống Pháp - Jacques Chirac. Ảnh: AP
Cựu Tổng thống Pháp - Jacques Chirac. Ảnh: AP

Ông Chirac, năm nay 83 tuổi, từng giữ chức Tổng thống Pháp trong 2 nhiệm kỳ từ năm 1995-2007, đang đi nghỉ ở Morocco thì đột nhiên ngã bệnh. Sau đó, ông và đoàn tùy tùng của mình đã bay trở lại Paris bằng máy bay của nhà vua Morocco, Mohammed VI.

Vị cựu tổng thống cánh hữu của Pháp trước đó đã gặp một loạt các vấn đề sức khỏe và hiếm khi xuất hiện ở nơi công cộng trong những năm gần đây.

Ông Chirac cũng đã từng bị một cơn đột quỵ nhẹ trong nhiệm kỳ thứ 2 của mình vào năm 2005. Ngoài ra, ông Chirac cũng được cho là bị rối loạn thoái hóa thần kinh.

Vào tháng 12/2015, ông Chirac đã phải nằm viện trong thời gian 2 tuần với lý do theo phía người nhà của ông cho biết là "mệt mỏi".

Trước đó, trong năm 2011, do tình trạng sức khỏe không đảm bảo, ông Chirac đã được các công tố viên Pháp cho miễn xuất hiện tại các phiên tòa xét xử ông với cáo buộc tham nhũng khi còn là thị trưởng thủ đô Paris.

Mặc dù bị kết án 2 năm, nhưng ông Chirac vẫn được xem là 1 trong những chính khách được yêu thích nhất của Pháp.

Thanh Hiền

(Theo Telegraph)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới