Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng: 'Phải kỷ luật Hội đồng trọng tài'

(Baonghean.vn) - Nếu như cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng năm 2006 cho rằng việc “xử” nghiêm trọng tài Hà Anh Chiến chỉ là “hình nhân thế mạng” thì cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng cũng mạnh dạn nói lên quan điểm của mình. 

Lê Quốc Vượng thời còn khoác áo đội U23 Quốc gia.
Lê Quốc Vượng thời còn khoác áo đội U23 Quốc gia.

Trao đổi với PV, Lê Quốc Vượng chia sẻ: “Dư luận tuần qua xoáy vào "con tốt" trọng tài Hà Anh Chiến quá mà quên mất rằng thực tại BĐVN vốn dĩ đã như vậy rồi! Dù kỷ luật trọng tài Hà Anh Chiến như thế nào đi chăng nữa thì vẫn còn có rất nhiều trọng tài khác không trong sạch. Khi tôi còn đá, trọng tài "đi đêm" của cả 2 đội một lúc là chuyện bình thường, đội nào thắng cũng có tiền thua chả lẽ đòi lại ???”

“Chưa nói anh Hà Anh Chiến sai cố tình hay vô tình thì vẫn phải chịu trách nhiệm nhưng cội rễ thì vẫn chẳng thay đổi được gì. Tôi chỉ thấy tội nghiệp cho từng cá nhân luôn phải làm bia đỡ và đề tài cho dư luận! "Quân thua thì chém tướng", ở công ty tôi, nhân viên làm sai quản lý phải chịu. Theo tôi, trọng tài sai thì chủ tịch hội đồng trọng tài cũng phải chịu trách nhiệm cao nhất”, Cựu tiền vệ hào hoa một thời của bóng đá Việt Nam kết luận.

Về phần SLNA, HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Án kỷ luật và ban kỷ luật VFF dành cho tôi, tôi đã xác định ngay từ đầu và quan điểm của tôi là ai mắc lỗi thì đều phải chấp nhận bị phạt. Về hình thức kỷ luật đối với trọng tài Hà Anh Chiến như thế nào, tôi sẽ tôn trọng quyết định của ban kỷ luật VFF.”

Còn Chủ tịch Hội CĐV SLNA ông Trần Hữu Thuật vẫn chưa hết bức xúc. Ông Thuật cho rằng: “Sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến là hết sức trắng trợn. Tôi đặt ra nghi vấn vì sao trọng tài Chiến dám làm như vậy, do được hậu thuẫn hay vì những cám dỗ gì khác chứ chuyên môn thì trọng tài này cũng nhiều năm làm nhiệm vụ ở V.League rồi".

Tình huống dẫn đến quả phạt đền tưởng tượng của trọng tài Hà Anh Chiến.
Tình huống dẫn đến quả phạt đền tưởng tượng của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA ngày 8/5.

Về phía Hội CĐV xứ Thanh, anh Lê Thanh – BQT diễn đàn CĐV Thanh Hóa cho rằng: “Việc trọng tài Hà Anh Chiến bị treo còi vĩnh viễn làm cho mọi người nghĩ rằng có tiêu cực thật sự tại trận đấu FLC Thanh Hoá vs SLNA, dù chưa có kết luận cụ thể. Nếu chỉ là sai lầm do lỗi nhận định khi trọng tài đứng quá xa không quan sát kĩ thì án phạt treo còi vĩnh viễn là quá nặng đối với trọng tài này. Còn nếu có tiêu cực thật sự thì CĐV chúng tôi cũng sẽ đấu tranh cho bóng đá sạch không bao giờ chấp nhận đội nhà có lợi từ những tiêu cực.

Hy vọng VPF và Liên đoàn bóng đá Việt Nam có công văn cụ thể và thông cáo báo chí chính thức để cho CĐV chúng tôi được biết trắng đen. Để cho truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiểu rõ vấn đề.”

Với góc quan sát thuận lợi, trợ lý trọng tài Cao Thanh Tú (trọng tài biên 1) đã nhận định pha va chạm của Đình Hoàng với Omar bên ngoài vạch 16m50 và chủ động hội ý với trọng tài chính Hà Anh Chiến. Nhưng không hiểu vì sao vị trọng chính tài này nhất quyết không thay đổi quyết định. Tình tiết này có thể khiến trọng tài chiến bị VFF cấm cầm còi vĩnh viễn...

Kết thúc trận đấu, trợ lý trọng tài Cao Thanh Tú đã báo cáo toàn bộ sự việc với giám sát trận đấu Trần Anh Tuấn và giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn. Với hành động đó, ông Cao Thanh Tú không phải chịu trách nhiệm trong sai lầm của tổ trọng tài điều khiển trận đấu cũng như không bị kỷ luật.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới