Đã có kết quả xét nghiệm bệnh nhân Covid-19 người Nghệ An khỏi bệnh nhưng sốt trở lại

(Baonghean.vn) -Kết quả xét nghiệm cho thấy, anh này âm tính với Covid-19.
Sáng 22/8, lãnh đạo Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) cho biết, bệnh nhân C.V.P (39 tuổi, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc), đã âm tính với Covid-19. "Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang sốt cao. Vì thế, vẫn được cách ly để điều trị, khi nào hết triệu chứng sẽ trả về để cách ly tại nhà", vị này nói. 
Anh P. nhiễm SARS-CoV-2, sốt rét tại Guinea Xích Đạo, điều trị tại nước sở tại 7 ngày, rồi về Việt Nam ngày 29/7 điều trị tiếp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh. Trong 19 ngày điều trị từ 29/7 - 18/8, bệnh nhân được xét nghiệm Covid-19 5 lần, tất cả đều âm tính.
Ảnh tư liệu Đức Anh.
Ảnh tư liệu Đức Anh.

Ngày 18/8, anh được ra viện, về quê tự cách ly trong phòng tại nhà ở xã Nghi Văn. Ngày 21/8, anh có triệu chứng sốt 38 độ C nên lập tức được xe cấp cứu vận chuyển đến khu cách ly Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.  Các bác sỹ nghi ngờ bệnh nhân có thể tái dương tính nên đã cho cách ly nghiêm ngặt, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Đặc biệt, trong quá trình điều trị ở Hà Nội, anh P. nằm cùng phòng với một bệnh nhân trú ở quận Tân Phú, TP. HCM (1 phòng chỉ 2 người). Ngày 18/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19, là "bệnh nhân 1007". Trường hợp tái dương tính này đã khiến nhà chức trách quận Tân Phú phải khẩn trương phong tỏa 17 căn nhà, cách ly hàng chục người liên quan.

Tin mới