Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của nhân viên đường sắt ở Nghệ An tiếp xúc gần bệnh nhân số 76

(Baonghean.vn) - Sau kết quả xét nghiệm lần 1, nhân viên đường sắt này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong vòng 14 ngày.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có phiếu báo kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với nhân viên chi nhánh đường sắt Vinh có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 76. Theo đó, mẫu bệnh phẩm của nhân viên đường sắt này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong quá trình phục vụ, nữ nhân viên đường sắt có tiếp xúc gần cùng hành khách người Pháp - bệnh nhân số 76. Ảnh: Đức Anh
Trong quá trình phục vụ, nữ nhân viên đường sắt có tiếp xúc gần cùng hành khách người Pháp - bệnh nhân số 76. Ảnh: Đức Anh
Nữ nhân viên đường sắt này thực hiện nhiệm vụ trên tàu SE20 tại toa số 6 xuất phát Đà Nẵng ngày 15/3/2020. Trong quá trình làm việc, nữ nhân viên có tiếp xúc cùng hành khách người Pháp - người sau đó được xác định là bệnh nhân số 76 vào ngày 16/3/2020.
Sau khi tiếp xúc với bệnh nhân số 76, nhân viên đường sắt này trở về Vinh có tiếp xúc một số người trong đơn vị, cũng như một số người ngoài đơn vị.
Ngày 19/3/2020, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Vinh nhận được thông báo của Sở Y tế Ninh Bình về trường hợp bệnh nhân số 76 nên đã quyết định cách ly toàn bộ 2 tổ nhân viên làm việc trên tàu ở nhà riêng. Riêng nhân viên đường sắt có tiếp xúc trực tiếp cùng bệnh nhân 76 thì được cách ly tại khu lưu trú của Trạm Tiếp viên Đường sắt Vinh. Trong ngày 19/3, nữ nhân viên đường sắt xuất hiện trạng thái mệt mỏi, cổ họng có cảm giác hơi ngứa.
Chi nhánh Vận tải Đường sắt Vinh đã báo cáo trường hợp nhân viên của mình cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An. Ngày 22/3, nữ nhân viên đường sắt nói trên đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh và được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Với kết quả âm tính với với virus SARS-CoV-2, nhân viên đường sắt này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện HNĐK tỉnh trong vòng 14 ngày, nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường thì tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm.
Thời điểm này, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đang thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị cho 12 bệnh nhân. Ảnh: Tư liệu
Thời điểm này, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đang thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị cho 12 bệnh nhân. Ảnh: Tư liệu
Tại thời điểm này, Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện HNĐK tỉnh đang cách ly, theo dõi, điều trị cho 12 người. Trong đó có 2 người được chuyển về từ cơ sở cách ly của đường sắt; 3 người từ khu cách ly quân sự ở xã Nghi Ân; 7 người từ khu cách ly quân sự ở phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh.
Về tình trạng sức khỏe, có 1 bệnh nhân nam từ Lào về và 1 thai phụ đang bị sốt trên 39 độ; 10 người còn lại có biểu hiện ho, tức ngực nhưng không sốt. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu gửi xét nghiệm 4 trường hợp; 8 trường hợp còn lại đang tiếp tục lấy mẫu để gửi đi trong 23/3/2020./.

Tin mới