Đã có kết quả xét nghiệm hơn 3.600 trường hợp liên quan bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Trong hơn 3.600 mẫu xét nghiệm, có 31 mẫu của các trường hợp F1 của bệnh nhân, số còn lại là F2 và những người sống trong khu vực phong tỏa.
Sáng 15/6, TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại các nhân viên y tế đã lấy được hơn 6.000 mẫu để xét nghiệm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân ở phường Hà Huy Tập.
Đến nay, đã có hơn 3.600 mẫu có kết quả âm tính. Trong số đó, có 31 mẫu của các trường hợp F1 của bệnh nhân, số còn lại là F2 và những người sống trong khu vực phong tỏa.
Ảnh minh họa: Thành Cường
Ảnh minh họa: Thành Cường

"Cơ bản chúng tôi đã lấy xong mẫu của những nhóm có nguy cơ. Và tôi khẳng định lại một lần nữa, đến nay TP Vinh chỉ ghi nhận một ca bệnh duy nhất. Nhiều thông tin trên mạng xã hội đồn thổi xuất hiện nhiều ca bệnh là thông tin không chính xác", TS Định nói thêm. 

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở TP Vinh là cô gái 22 tuổi, quê ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Cô này thuê trọ ở phường Hà Huy Tập với công việc làm tóc. Ngày 5/6, cô tiếp xúc gần với người đàn ông cùng quê. Người đàn ông này sau đó dương tính với Covid-19. Đến sáng 13/6, cô chủ động đến trạm y tế khai báo, nhận là F1 để được cách ly y tế đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, cô lại khai báo thiếu trung thực, trong khi lịch trình đi lại rất phức tạp.
Công an TP Vinh sau đó đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người. 

Tin mới