Đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe

(Baonghean) - Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, trang bị thêm những thông tin hữu ích trong phát hiện, phòng ngừa và điều trị kịp thời các bệnh phụ khoa thường gặp cho chị em, Bệnh viện Quốc tế Vinh triển khai “Chương trình khám và tầm soát các bệnh phụ khoa miễn phí cho hơn 5.000 phụ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An” từ tháng 3/2016. Đến nay, đã có hơn 3.000 chị em đã được chương trình hỗ trợ tầm soát bệnh lý phụ khoa miễn phí. 
Bệnh nhân được các bác sỹ thăm, khám và tư vấn tận tình.
Bệnh nhân được các bác sỹ thăm, khám và tư vấn tận tình.
Ung thư cổ tử cung là nguyên nhân gây tử vong nhiều thứ 4 trong số các bệnh ung thư. Đây được coi là “kẻ giết người thầm lặng” đe dọa sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, 1/5 phụ nữ không có kiến thức cũng như hiểu biết về căn bệnh này và  hàng năm có khoảng nửa triệu phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do phụ nữ chưa được khám sàng lọc định kỳ và chưa có hệ thống phát hiện sớm ung thư qua các xét nghiệm thích hợp và dễ tiếp cận. 
“Mang mô hình bệnh viện tới người dân” là mục tiêu quan trọng để các chị em có cơ hội trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp. Tham gia chương trình khám và tầm soát các bệnh phụ khoa miễn phí cho hơn 5.000 phụ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, chị em được các bác sỹ chuyên khoa Sản khám phụ khoa, thực hiện các chỉ định cận lâm sàng như: Soi cổ tử cung, siêu âm tử cung buồng trứng và cấp phát thuốc hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó, chị em còn được tư vấn nhằm nâng cao nhận thức, nhất là kiến thức phòng tránh ung thư cổ tử cung, có lời khuyên chủ động đến cơ sở y tế khám phụ khoa định kỳ và tái khám theo hướng dẫn của cán bộ y tế cũng như cải thiện môi trường sống và làm việc, để giảm tỷ lệ mắc bệnh.
Chương trình đã đi qua 11 phường, xã của TP. Vinh và 2 huyện lân cận tỉnh Nghệ An; thăm khám, cấp phát thuốc cho 3.570 chị em với tỷ lệ bệnh lý phụ khoa chiếm 80% và 5% u xơ, u nang buồn trứng. Chương trình đã được sự quan tâm sâu sắc từ chính quyền địa phương, đồng thời được đánh giá cao về ý nghĩa, sự tận tình của đội ngũ y, bác sỹ trong công tác khám và tư vấn. 
Chương trình khám và tầm soát các bệnh phụ khoa miễn phí cho hơn 5.000 phụ nữ trên địa bàn Nghệ An.
Chương trình khám và tầm soát các bệnh phụ khoa miễn phí cho hơn 5.000 phụ nữ trên địa bàn Nghệ An.
Chị N.T. Hạnh, 35 tuổi, ở xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc chia sẻ: “Bệnh viện Quốc tế Vinh thực sự đã phần nào thay đổi được nhận thức cũng như giúp cho chị em phụ nữ hiểu được tầm quan trọng trong việc khám sức khỏe định kỳ, tôi hy vọng bệnh viện sẽ tổ chức thêm nhiều đoàn khám cho các chị em chưa có cơ hội tham gia chương trình”. 
Chương trình “Khám và tầm soát các bệnh phụ khoa miễn phí cho hơn 5.000 phụ nữ trên địa bàn tỉnh Nghệ An” hứa hẹn sẽ còn tiếp tục đến với những địa phương có điều kiện kinh tế, y tế khó khăn… Để từ đó có thể nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe phụ nữ, giúp người dân tiếp cận thuận lợi, dễ dàng với các dịch vụ y tế chất lượng cao và toàn diện.
Nằm trong chuỗi hoạt động trọng điểm, hưởng ứng tháng hành động vì phụ nữ, Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức chương trình khám và tầm soát các bệnh phụ khoa miễn phí (bao gồm khám và soi tìm nấm). 
Chương trình diễn ra từ ngày 17/10 - 20/10/2016 tại khoa Sản, Bệnh viện Quốc tế Vinh - số 99, đường Phạm Đình Toái, xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An. 
Chi tiết liên hệ: 0901.74.71.73
P.V
TIN LIÊN QUAN

Tin mới