Đa dạng sản vật chợ Kim Sơn

(Baonghean.vn) - Xưa kia, chợ cóc Kim Sơn (Quế Phong) là nơi người dân của một vài bản nhỏ trao đổi, mua bán các loại rau, củ, quả... núi rừng. Nay khu chợ này được biết đến là chợ đặc sản của huyện miền núi rẻo cao. 

Chợ nhộn nhịp vào tầm sáng sơm và chiều tối,. Không chỉ là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương mà còn thu hút bất kỳ ai  dừng chân huyện miền núi rẻo cao này, bởi các đặc sản riền có của xứ núi
Chợ nhộn nhịp vào tầm sáng sớm và chiều tối. Không chỉ là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương mà còn thu hút bất kỳ ai dừng chân huyện miền núi rẻo cao này, bởi các đặc sản riêng có của xứ núi.
Và không thể thiếu măng, bởi đó là một phần hồn cốt sản vật miền núi. Đủ loại mặng trúc, măng vầu, măng le về đây tụ hội.
Măng là đặc sản không thể thiếu trong "danh sách" sản vật miền núi (Ảnh minh họa)
rau giún
Rau giún - loài rau rừng, được bán nhiều vào mùa này ở chợ đặc sản Kim Sơn. Mỗi mớ rau rừng này có giá chỉ từ 4 - 5 nghìn đồng.
Cá mát
Các loại cá sông Nậm Giải (cá mát, cá leo) được dân bản bán nhiều ở chợ cóc này, giá trung bình 150 nghìn/ kg.
Dế - chỉ có ở những phiên chợ miền rừng
Dế - loài côn trùng chỉ có ở những phiên chợ miền rừng, 2.000 đồng/con. Dế thường được chế biến thành các món rang, rán làm mồi nhậu hấp dẫn.
 Nhộng ong thường được chế biến thành những món như xào ớt, gói lá nghệ nướng, trộn rau rừng, nấu cháo với gạo nương...đều rất ngon và bổ dưỡng. Mỗi kg nhông ong có giá 20 nghìn đồng.
Đang vào mùa bắt nhộng ong, chợ Kim Sơn bày bán rất nhiều loại sản vật này. Nhộng ong thường được chế biến thành những món như xào ớt, gói lá nghệ nướng, trộn rau rừng... Giá bán nhộng ong khoảng 150 - 200 nghìn đồng/kg (Ảnh tư liệu)
thuóc
Một mặt hàng đặc trưng của chợ cóc Kim Sơn, Quế Phong nữa đó là thuốc núi. Thuốc ở đây thường được bày bán dạng tươi, chưa qua sơ chế; với đa dạng các loại như: sâm cau, sâm đất, dứa dại, sâm béo, Hà Thủ O, Mủ Từn, Xuyên Đá, linh chi...
â

Nhiều loại thảo dược khá quý hiếm nhưng giá cả các loại dược liệu này cũng rất bình dân. Sâm béo, giá 50 - 70 nghìn/ bó. Thuốc tác dụng, bổ thận tráng dương. 

Vân Thanh

Đài Quế Phong 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới