Đa dạng thị trường hoa tươi ngày 20/10

(Baonghean.vn) – Thị trường hoa tươi cho ngày lễ 20/10 đã tràn ngập các con phố thành Vinh. Một phần vì sức mua tăng lại đúng dịp thời tiết bất thuận, nguồn cung khó khăn nên giá hoa tăng từ 20-30%.
Sáng 18-10, cửa hàng hoa Hương Chữ ở cổng chợ Đại học vinh khá đông khách. Chị Hương – chủ cửa hàng hoa cho biết, hoa tươi phục vụ ngày phụ nữ Việt Nam được bày bán mấy hôm nhưng hôm nay khách mua mới tăng mạnh hơn. Dự đoán khách mua tăng cao nhưng vì thời tiết mưa bão, nguồn cung giảm nên giá giá tăng khoảng 20-30% so với ngày thường. 
Anh Chữ - chồng chị Hương đứng cạnh đó cho biết thêm, giá hoa thu mua tại nhà vườn đã tăng khoảng 5 - 10% so với trước, cộng với dịp lễ 20/10 nhu cầu tăng cao, chi phí vận chuyển tăng nên giá hoa bán ra thị trường đương nhiên tăng theo...”. 
Giá hoa tươi dịp lễ 20-10 tăng 20- 30%
Giá hoa tươi dịp lễ 20-10 tăng 20- 30%
Chạy dọc đường Lê Duẩn, trước cổng đại học Vinh, có nhiều sinh viên tranh thủ dịp lễ nhận hoa về bán để có thêm tiền chi tiêu. Ở những hàng hoa này bình dân hơn rất nhiều từ chất lượng hoa đến giá cả, không có những loại hoa lạ, đắt tiền.
Qua tham khảo của chúng tôi, một bó hoa thường thường giá cũng đã 100.000 - 120.000 đồng. Lẵng đẹp hơn với ly, phong lan... thì không dưới 200.000 đồng/lẵng. Dọc đường Nguyễn Văn Cừ, nhiều lẵng hoa được chủ cửa hàng cho biết giá từ 500 ngàn đến cả triệu đồng, tuy nhiên, đối tượng chọn “phân khúc” này không nhiều mà chủ yếu là từ 200-300.000 đồng/bó (lẵng). Chủ một số cửa hàng kinh doanh hoa tươi tại đây cho biết, hiện nay một số cơ quan, doanh nghiệp đã đặt hàng sớm để tặng nhân viên, khách hàng là nữ nhân ngày 20-10. Tuy nhiên, dự báo sức mua chậm hơn so với năm trước.
Sinh viên chọn mua hoa tặng cô giáo trong sáng 18/10
Sinh viên mua hoa tặng cô giáo trong sáng 18/10
Tại một số cửa hàng hoa uy tín trên địa bàn thành phố, dịp 20/10, những bó hoa có giá vài triệu đồng cũng được khách hàng đặt và nhân viên cửa hàng nhận luôn dịch vụ điện hoa. Những đơn đặt hàng theo yêu cầu của khách giá còn cao hơn nếu đặt nhiều hoa, size lớn.
Nhìn chung, giá hoa tươi dịp lễ ngày phụ nữ Việt Nam tăng nhưng không quá cao, lý do kinh tế khó khăn, người dân chuyển hướng sang những món quà tặng thiết thực hơn...
Thu Huyền

Tin mới