Đà Nẵng họp HĐND không có chủ tịch

Do chưa bầu được chủ tịch mới nên kỳ họp thứ 6, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX do ông Nguyễn Nho Trung chủ trì.

Sáng 5/12, kỳ họp thứ 6, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX khai mạc. Sau khi ông Nguyễn Xuân Anh bị bãi nhiệm tư cách đại biểu, chủ tịch, HĐND TP Đà Nẵng chưa bầu ra vị lãnh đạo mới. Kỳ họp lần này do ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch thường trực HĐND TP Đà Nẵng, chủ trì. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Nho Trung cho biết kỳ họp sẽ rút ngắn thời gian trình bày các báo cáo, tờ trình; dành phần lớn thời gian cho việc thảo luận, chất vấn và tiếp thu, giải trình của UBND thành phố, các sở ngành liên quan.

Lan dau tien Da Nang hop HDND khong co chu tich hinh anh 1
Ông Nguyễn Nho Trung phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Kỳ họp sẽ dành nghiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó tập trung vào những vấn đề cử tri bức xúc, những bất cập trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn thành phố và những cam kết kéo dài chưa được xử lý dứt điểm.

"Các đại biểu hãy thảo luận sôi nổi, tranh luận đến cùng, trân trọng những ưu điểm, không né tránh, đùn đẩy những yếu kém, khuyết điểm, lắng nghe và chọn đúng, chọn trúng những vấn đề bức xúc mà cử tri kỳ vọng và gửi gắm, những đòi hỏi chính đáng vì một Đà Nẵng phát triển tốt hơn", ông Trung đề nghị.

Lan dau tien Da Nang hop HDND khong co chu tich hinh anh 2
Các đại biểu sẽ giành nhiều thời gian chất vấn những vấn đề người dân còn bức xúc. Trong ảnh: Ô nhiễm môi trường biển Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho rằng đây là kỳ họp chưa có tiền lệ khi không có Chủ tịch HĐND do vị cựu chủ tịch có những vi phạm và bị Trung ương kỷ luật, các đại biểu biểu quyết bãi nhiệm tư cách đại biểu, chủ tịch HĐND TP.

Ông Nghĩa đề nghị các đại biểu phải sắp xếp chương trình làm việc phù hợp, chất vấn thẳng thắn để làm rõ các vấn đề người dân còn bức xúc, cử tri quan tâm. Bí thư Đà Nẵng hy vọng sau kỳ họp, những vấn đề còn tồn đọng, những công việc và lời hứa mà lãnh đạo các Sở, ngành còn "nợ" dân thì phải tập trung giải quyết dứt điểm.

Video: Bãi nhiệm chức Chủ tịch HĐND đối với ông Nguyễn Xuân Anh. Ông Đoàn Xuân Hiếu, Chánh văn phòng HĐND TP Đà Nẵng, đọc tờ trình số 17, đề nghị bãi nhiệm chức Chủ tịch HĐND TP đối với ông Nguyễn Xuân Anh tại phiên họp bất thường sáng 24/11.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới