Đà Nẵng: Kết luận vụ nguyên thư ký ông Xuân Anh mượn nhà của Vũ “nhôm”

Theo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, việc ông Hồ Ánh - Phó Trưởng Phòng Tổng hợp (nguyên thư ký của cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh) mượn nhà của Vũ nhôm là không phạm pháp, không vi phạm những điều đảng viên không được làm. 
Theo UBKT Đảng ủy VP Thành ủy Đà Nẵng, việc ông Hồ Ánh mượn nhà của Vũ
Theo UBKT Đảng ủy VP Thành ủy Đà Nẵng, việc ông Hồ Ánh mượn nhà của Vũ "nhôm" trước đây là không vi phạm những điều đảng viên không được làm.
Ngày 5/8, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã có thông báo về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Hồ Ánh - Phó trưởng Phòng Tổng hợp Thành ủy Đà Nẵng qua thông tin ông Ánh sử dụng nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) tại số 51 đường Nguyễn Thái Học, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Qua kiểm tra, căn cứ Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị "về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương cán bộ, đảng viên” và Quy định về những điều đảng viên không được làm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy VP Thành ủy Đà Nẵng thống nhất kết luận, việc ông Hồ Ánh mượn căn nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu, Đà Nẵng) của ông Phan Văn Anh Vũ để sử dụng trong thời gian từ năm 2012 đến tháng 8/2015 là không vi phạm pháp luật; việc quản lý, sử dụng căn nhà không thuộc diện phải kê khai tài sản theo Thông tư số 08/2013 của Thanh tra Chính phủ và không vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Từ tháng 2/2018, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu ông Hồ Ánh giải trình về việc nhận ủy quyền sử dụng nhà của Vũ “nhôm” tại địa chỉ nói trên.

Tin mới