Đặc nhiệm Mỹ có thể thành 'siêu chiến binh' nhờ thuốc kích thích

Lính tinh nhuệ Mỹ có thể được trang bị thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hoặc thuốc kích thích để tăng khả năng chịu đựng trong môi trường khắc nghiệt.
Đặc nhiệm Mỹ có thể thành 'siêu chiến binh' nhờ thuốc kích thích ảnh 1

Binh sĩ đặc nhiệm Mỹ trong quá trình huấn luyện. Ảnh: USSOCOM

Bộ tư lệnh Tác chiến Đặc biệt quân đội Mỹ (USSOCOM) đang cân nhắc sử dụng thực phẩm dinh dưỡng hoặc thuốc kích thích để thúc đẩy năng lực tác chiến và sức chịu đựng cho binh sĩ, giúp họ vượt qua giới hạn thông thường của con người và trở thành "siêu chiến binh", theo Task and Purpose.

Dù lính đặc nhiệm Mỹ có sự hỗ trợ từ nhiều chuyên gia dinh dưỡng và vật lý trị liệu, SOCOM vẫn muốn tăng cường khả năng chịu đau, hồi phục sau chấn thương và duy trì thể lực cho lực lượng này trong các môi trường tác chiến nguy hiểm.

Ben Chitty, giám đốc dự án tiềm năng con người tại Phòng Khoa học và Công nghệ của SOCOM, thừa nhận các biện pháp huấn luyện và bổ sung dinh dưỡng đã đạt tới giới hạn, khó lòng tăng cường sức mạnh cho binh sĩ đặc nhiệm Mỹ. "Chúng tôi sẽ xem cách thức bào chế và độ an toàn của chất kích thích với sự tư vấn của đội ngũ y tế, trước khi đưa ra quyết định về vấn đề này", ông Chitty nói.

Mục tiêu của SOCOM là tạo ra các "siêu chiến binh" có thể hoạt động tốt ở điều kiện khắc nghiệt như độ cao lớn hoặc dưới lòng biển sâu. Quá trình đánh giá và thử nghiệm sẽ chú trọng vào sự an toàn cho người sử dụng, cũng như hạn chế khả năng gây nghiện, đặc biệt sau những tiết lộ về việc số lượng lính đặc nhiệm hải quân Mỹ sử dụng ma túy đang gia tăng.

Việc phải triển khai tác chiến không ngừng nghỉ khiến thể chất, tinh thần của nhiều lính đặc nhiệm Mỹ bị suy kiệt nghiêm trọng, buộc họ phải dựa vào chất gây nghiện để duy trình sức chiến đấu. Điều này cũng khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ lạm dụng chất kích thích nếu chương trình "siêu chiến binh" của SOCOM được triển khai đại trà.

Tin mới