Đặc sắc "Những ngày văn hóa Ucraina tại Việt Nam"

Theo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, "Những ngày Văn hóa Ucraina tại Việt Nam năm 2012” sẽ chính thức được khai mạc tối 9/11 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại Cung Văn Hóa Lao Động Việt Nhật, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào tối ngày 11/11 và kết thúc vào tối 13/11 tại Nhà \hát Lớn Hà Nội.

                  Điệu múa đặc sắc Ucraina. (Ảnh: Cục Nghệ thuật Biểu diễn).

Chương trình biểu diễn sẽ gồm những ca khúc, điệu múa đặc sắc của Ucraina dưới sự trình diễn của Dàn nhạc dân tộc hàn lâm quốc gia Ucraina, tập thể nghệ thuật hàng đầu của đất nước này.

Trên nền tảng âm thanh độc đáo và đặc trưng của các nhạc cụ dân tộc, khí nhạc và đàn dây cổ điển đã tạo nên sự độc đáo cho dàn nhạc trên thế giới. Đây cũng là tập thể dàn nhạc bao gồm những nghệ sĩ công huân, nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ đã đoạt những giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, "Những ngày văn hóa Ucraina" còn có sự góp mặt của Dàn hợp xướng nhạc dân tộc Hàn lâm quốc gia mang tên G.Veryovka sẽ biểu diễn những bài dân ca Ucuraina đã làm mê đắm lòng người ở khắp nơi, được bạn bè quốc tế đón nhận.

Khán giả cũng sẽ có cơ hội được xem câu chuyện đầy cuốn hút về vẻ đẹp đất nước, truyền thống và con người Ucraina qua triển lãm ảnh về những cảnh quan thiên nhiên muôn màu, tươi đẹp của đất nước Ucraina./.

Theo (vietnamplus.vn) - HL

Tin mới