Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Đô Lương, Yên Thành

(Baonghean.vn) - Sáng 24/7, các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII được bầu tại huyện Đô Lương và Yên Thành đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Tại xã Hiến Sơn (Đô Lương), đại biểu Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp xúc với cử tri xã Hiến Sơn.

Các cử tri xã Hiến Sơn (Đô Lương) dự buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Ngọc Phương
Các cử tri xã Hiến Sơn (Đô Lương) dự buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Ngọc Phương

Tại buổi tiếp xúc, ông Trần Đình Toàn - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến chương trình, nội dung tổ chức kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo kết quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa VXII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó, nhấn mạnh việc trả lời của các ngành chức năng cấp tỉnh liên quan đến ý kiến cử tri huyện Đô Lương.

Cử tri xã Hiến Sơn (Đô Lương) nêu ý kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Ngọc Phương
Cử tri xã Hiến Sơn (Đô Lương) nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Ngọc Phương

Tại buổi tiếp xúc, đã có 11 lượt ý kiến của cử tri xã Hiến Sơn liên quan đến các vấn đề như: thu hút đầu tư phát triển kinh tế trên địa bàn xã; cống đập và van đập Ba Thi bị hư hỏng; đập Bầu Mới ở trên địa bàn 2 xã Hiến Sơn và Mỹ Sơn cần có hệ thống xả đáy.

Cử tri cũng bày tỏ lo ngại việc người dân sinh sống ở các tỉnh phía Nam trở về quê trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, các vấn đề: thiếu phòng học ở Trường THPT Đô Lương 4; cần nâng cấp thi công kịp thời tuyến đường Khuôn - Đại Sơn; tình trạng xe quá tải, quá khổ gây bức xúc cho nhân dân; chế độ đối với các tổ chức đoàn, hội còn thấp; việc đóng BHXH cho nhân viên nấu ăn ở các trường mầm non; cấp thẻ BHYT cho con dâu liệt sĩ; việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn còn khó khăn do tình trạng ngập úng khi mưa lớn, hệ thống tiêu nước kém… cũng được cử tri quan tâm đề cập.

Đại biểu Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trả lời các ý kiến của cử tri. Ảnh: Ngọc Phương
Đại biểu Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trả lời các ý kiến của cử tri. Ảnh: Ngọc Phương

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đại diện ngành chức năng và lãnh đạo huyện đã trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao việc huyện Đô Lương làm tốt các dự án thu hút đầu tư. Huyện cũng cần nghiên cứu mở rộng các kênh vừa thoát nước, vừa giữ nước. Trước tình hình người dân băn khoăn việc người dân phía Nam về quê trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, cơ quan chức năng sẽ quản lý rất chặt chẽ, người dân cần tuân thủ thực hiện tốt "5K".

Đối với vấn đề sau khi sáp nhập xóm, các nhà văn hóa vừa dư thừa, vừa chập hẹp, xã cần khảo sát điểm xây mới, trình huyện phê duyệt, tổng hợp gửi về tỉnh. Việc nâng cấp tuyến đường Khuôn - Đại Sơn đã được đưa vào dự án trung hạn, UBND huyện phải khẩn trương thẩm định hồ sơ để đầu năm 2022 có thể triển khai xây dựng, nâng cấp. Vấn đề xử lý môi trường, tỉnh đã có quy hoạch việc xử lý.

Một số vấn đề cử tri đề cập, đại biểu HĐND tỉnh sẽ có kiến nghị với các ngành liên quan và kiến nghị tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

* Cũng trong sáng ngày 24/7, ông Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện Yên Thành đã về tiếp xúc cử tri 2 xã Trung Thành và Thọ Thành, huyện Yên Thành.

Đại biểu Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại xã Trung Thành. Ảnh: Thái Dương
Đại biểu Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại xã Trung Thành. Ảnh: Thái Dương

Tại xã Trung Thành, đại diện các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh 6 tháng đầu năm 2021; thông qua dự kiến chương trình nội dung kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa 18, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri ở xã Trung Thành. Ảnh: Thái Dương
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri ở xã Trung Thành. Ảnh: Thái Dương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Trung Thành đã thẳng thắn phản ánh nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế ở địa phương trong công tác quản lý nhà nước về kinh doanh ATTP, y dược tư nhân; Một số dự án nâng cấp hệ thống tiêu thoát lũ chưa phù hợp, đặc biệt là khu vực bàu Rộc ở xã Trung Thành; bất cập trong việc cắt giảm biên chế chức danh thú y, đài truyền thanh xã.

Cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh tiếp tục có cơ chế hỗ trợ xi măng để xây dựng xã NTM nâng cao; cần xem xét và hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm đối với lao động cách ly tập trung, cũng như test nhanh Covid-19 tại các cơ sở y tế. 

Cử tri xã Thọ Thành dự buổi tiếp xúc. Ảnh: Thái Hồng
Cử tri xã Thọ Thành dự buổi tiếp xúc. Ảnh: Thái Hồng

Tại xã Thọ Thành, đã có 6 ý kiến tập trung vào các nội dung như: Giá khởi điểm đấu giá đất ở nông thôn quá cao; quan tâm hỗ trợ địa phương nâng cấp nhà máy nước; chế độ, chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã sau sáp nhập xóm; giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, nhất là chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng được quy định tại Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Đại biểu Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh giải đáp một số ý kiến của cử tri. Ảnh: Thái Hồng
Đại biểu Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh giải đáp một số ý kiến của cử tri. Ảnh: Thái Hồng

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện Yên Thành đã giải trình các ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền và đưa ra một số phương án giải quyết trong thời gian tới.

Thay mặt tổ đại biểu, các đại biểu Bùi Thanh An, Đặng Thanh Tùng tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đại biểu hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị, đề xuất lên HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới./.

Tin mới