Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu: Cần giải quyết sớm việc cấp giấy CNQSD đất cho bà con

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những ý kiến ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu trao đổi tại hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 3/5.
Chiều 3/5, các đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy - Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội, Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông. Ảnh: Hoài Thu
Chiều 3/5, các ĐBQH Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội; Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông. Ảnh: Hoài Thu
Tại hội nghị, cử tri đã phản ánh 15 ý kiến liên quan đến 44 vấn đề, trong đó nổi bật là các nội dung về tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn xã Bình Chuẩn như tệ nạn trộm cắp trâu bò, buôn bán ma túy.
Cử tri xã Bình Chuẩn cũng bày tỏ tin tưởng, ủng hộ việc sắp xếp lại bộ máy, tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. Cử tri Kha Văn Tô ở bản Xiềng nhấn mạnh: “Tinh giản biên chế sẽ giúp cho việc nâng cao vai trò, trách nhiệm và năng lực của cán bộ cấp xã, thôn bản và khuyến khích cán bộ trẻ đóng góp cho xã hội nên chúng tôi rất ủng hộ”.
Các đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến cử tri xã Bình Chuẩn huyện Con Cuông. Ảnh: Hoài Thu
Các ĐBQH tiếp thu ý kiến cử tri xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông. Ảnh: Hoài Thu
Ngoài ra, người dân xã Bình Chuẩn cũng kiến nghị về các bất cập trong thực hiện một số chính sách, chế độ như: Thủ tục BHYT và thanh toán các chế độ liên quan còn rườm rà; bất cập trong hỗ trợ gạo cho người nghèo; tranh chấp địa giới hành chính với xã Xiêng My, huyện Tương Dương; tình trạng ô nhiễm môi trường có chiều hướng gia tăng; đề nghị giảm độ tuổi quy định đối với người cao tuổi;...

Trước đó, ĐBQH Lê Quang Huy thông báo với cử tri xã Bình Chuẩn dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong thời gian tới, trong đó phiên chất vấn tại hội trường sẽ thực hiện hỏi 1 phút - đáp 3 phút với mục tiêu có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng và được truyền hình trực tiếp.

Cử tri Kha Thị Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh:Hoài Thu
Cử tri Kha Thị Thanh kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: Hoài Thu
Đại biểu Lê Quang Huy cũng báo cáo việc giải quyết các kiến nghị của cử tri huyện Con Cuông đã được tiếp thu tại những cuộc tiếp xúc trước đây của đại biểu Quốc hội; trong đó tập trung ở các nội dung như các vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng đường sá, cầu cống, đặc biệt các tuyến đường trọng yếu nội huyện;vấn đề cấp giấy chứng nhận sử dụng đất ở và đất lâm nghiệp và một số nội dung khác.
Tiếp thu những phản ánh của cử tri xã Bình Chuẩn, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu lưu ý hai vấn đề huyện, xã cần quan tâm giải quyết cho người dân, đó là việc sửa sai thông tin thẻ BHYT; giải quyết sớm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con.
Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cũng tiếp thu các ý kiến để kiến nghị lên các cấp, ngành liên quan.

Tin mới