Đại biểu Quốc hội đề nghị huyện Anh Sơn có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm rác thải

(Baonghean.vn) - Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu đề nghị huyện Anh Sơn xem xét đưa vào đầu tư công trung hạn, hoặc cùng phòng tài nguyên môi trường đưa ra biện pháp, tập trung xử lý rốt ráo vấn đề ô nhiễm rác thải, không để người dân phản ánh kéo dài.
Chiều 4/12. Ảnh: Mỹ Nga
Chiều 4/12, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 tại xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. Ảnh: Mỹ Nga

Sau khi nghe đại biểu Lê Quang Huy tóm tắt nhanh kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, cử tri Anh Sơn đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, đặc biệt trong chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều ý kiến của cử tri được gửi tới các bộ, ngành Trung ương, cũng như phấn khởi trước thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Cử tri Phạm Văn Bắc phản ánh người nông dân xã Vĩnh Sơn đang ngày càng thiếu đất sản xuất do đất bãi bồi dần bị sạt lở. Nguyên nhân xuất phát từ đầu nguồn do thủy điện xả lũ, còn ở hạ du thì nạn cát tặc hoành hành. Cử tri đề nghị hỗ trợ người dân Vĩnh Sơn xây dựng kè để giữ đất, chống sạt lở và các cơ quan chức năng cần đấu tranh để giảm thiểu nạn khai thác cát sỏi trái phép.
Hội nghị tiếp thu 8 lượt ý kiến của cử tri Anh Sơn. Ảnh: Mỹ Nga
Hội nghị tiếp thu 8 lượt ý kiến của cử tri Anh Sơn. Ảnh: Mỹ Nga

Cử tri Đặng Hùng Cường phản ánh thông tin dư luận địa phương về công trình đường Quốc lộ 534 đã được xây dựng 10 năm, còn 10km chưa nghiệm thu do chất lượng chưa đảm bảo. Cử tri đề nghị các cấp, ngành liên quan sớm rà soát, khắc phục và hoàn thành công trình.

Cử tri Dương Đức Đương kiến nghị quan tâm, hỗ trợ vốn đầu tư, phân bón, giống, cũng như giúp đỡ người nông dân tìm kiếm đầu ra cho nông phẩm. Ngoài ra, liên quan đến vấn đề an ninh xã hội, cử tri Đương đề nghị siết chặt quản lý nội dung trên các mạng xã hội, đấu tranh phản bác chống lại các luận điệu xuyên tạc.
Xã Vĩnh Sơn nằm cách trung tâm huyện Anh Sơn 7 km, nằm bên tả ngạn Sông Lam. Ảnh Google map
Xã Vĩnh Sơn nằm cách trung tâm huyện Anh Sơn 7 km, nằm bên tả ngạn Sông Lam. Ảnh: Google Maps

Những kiến nghị của cử tri còn liên quan đến các vấn đề như: tình trạng rác thải môi trường gây ô nhiễm, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi tiếp xúc, các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo huyện và đại diện các sở, ngành của tỉnh giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Ảnh: Mỹ Nga
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An giải trình một số vấn đề của cử tri. Ảnh: Mỹ Nga

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An ghi nhận những ý kiến của cử tri huyện Anh Sơn, giải trình cụ thể, rõ ràng các vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời sẽ tiếp thu đầy đủ các phản ánh của cử tri để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và tỉnh giải quyết trong thời gian tới.

Đối với vấn đề ô nhiễm rác thải, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu đề nghị huyện xem xét đưa vào đầu tư công trung hạn, hoặc cùng phòng tài nguyên môi trường đưa ra biện pháp, tập trung xử lý rốt ráo vấn đề này, không để người dân phản ánh kéo dài.

Tin mới