Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn)

 (Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII, sáng 30/9, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Sỹ Hội - Thiếu tướng, phó Tư lệnh Quân khu 4, Nguyễn Thị Hải đã tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Ngân hàng nhà nước Nghệ An.

Đại biểu Quốc hội và chủ tọa hội nghi
Đại biểu Quốc hội và chủ tọa hội nghị
Cac đại biểu dự tiếp xúc cứ tri
Các cử tri tại buổi tiếp xúc
Đại biểu Quóc hội Nguyễn Thị Hải báo cáo trước cư tri
Đại biểu quốc hội Nguyễn Thị Hải báo cáo trước cử tri

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Hải đã báo cáo tóm tắt chương trình, nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII. Kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 29/11/2014. 

Cứ tri  xã phát biểu
 
Cứ tri phát biểu
 
Cứ tri Nghiã Lơi phat bieu
Cử tri phát biểu ý kiến

Cử tri  xã Nghĩa Lợi đã có nhiều ý kiến tập trung một số nhóm vấn đề: Nghĩa Lợi là một xã miền núi khó khăn đang được hưởng chương trình 135 của Chính phủ, giao thông đang hết sức khó khăn, nhất là tuyến tỉnh lộ 531 đi qua xã vừa là tuyến đường huyết mạch của xã, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh và phát triển kinh tế của xã, mong được nhà nước đầu tư nâng cấp tuyến đường này. Trong lúc đó tình trạng xe qúa tải chạy thường xuyên  gây hư hỏng đường. Tình trạng con em nông thôn và dân tộc thiểu số tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học ra không có việc làm. Đề nghị nhà nước hỗ trợ thêm nguồn kinh phí cho xã nghèo trong xây dựng nông thôn mới; giá vật tư nông nghiệp tăng cao, nhưng giá thành sản phẩm lại thấp, giá thu mua mía càng ngày càng bị ép giá xuống thấp, gây khó khăn cho đời sống nông dân. Dự án nước sạch đã 5 năm vẫn chưa được triển khai; một số kiến nghị về chế độ chính sách của thương bệnh binh, thanh niên xung phong, người cao tuổi chưa được giải quyết.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội  trả lời các kiến nghị của cứ tri
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội trả lời các kiến nghị của cử tri
Lãnh đạo huyện  giải trình với cứ tri
Lãnh đạo huyện giải trình với cử tri

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Sỹ Hội đã ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm sát với đời sống nhân dân. Các kiến nghị của cử tri được đồng chí Nguyễn Sỹ Hội trả lời làm rõ và phân loại, nội dung, thẩm quyền trả lời; các ý kiến thuộc tầm vĩ mô được các đại biểu Quốc hội tập hợp trình lên kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII.

Sỹ Minh

Tin mới