Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Sáng 15/11, các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII tiếp xúc cử tri các xã, phường: Quỳnh Xuân, Mai Hùng, Quỳnh Dị, Quỳnh Liên và Quỳnh Trang của thị xã Hoàng Mai.
Dai bieu Quoc hoi va HDND tinh Nghe tiep xuc cu tri thi xa Hoang Mai-hinh-anh-1
Tham dự hội nghị có các đại biểu Quốc hội được bầu tại Tổ bầu cử số 3: Thái Thị An Chung - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và ông Nguyễn Hữu An - Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai, đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: TG

Cùng dự có lãnh đạo Thị ủy, HĐND thị xã Hoàng Mai, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tại hội nghị, ĐBQH Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Diễn ra trong 16 ngày, kết hợp họp trực tuyến và họp tập trung, với phương châm linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, thiết thực và thích ứng với mọi điều kiện hoàn cảnh, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Dai bieu Quoc hoi va HDND tinh Nghe tiep xuc cu tri thi xa Hoang Mai-hinh-anh-2
Đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thu Hiền thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa XV. Ảnh: TG

Trong đó, đáng chú ý, Quốc hội đã thông qua các nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế. Nghị quyết được ban hành bảo đảm phù hợp với Hiến pháp năm 2013, tạo điều kiện để các địa phương này thu hút nguồn lực đầu tư, tăng tính “đột phá” về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững, tạo sự lan tỏa vùng, miền, tạo tiền đề để áp dụng cho các địa phương khác. 

Dai bieu Quoc hoi va HDND tinh Nghe tiep xuc cu tri thi xa Hoang Mai-hinh-anh-3
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TG

Bà Hoàng Thị Thu Hiền cho biết, ý kiến của cử tri tỉnh Nghệ An trước kỳ họp đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 2 và gửi các bộ, ngành liên quan. Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cũng tham gia nghiêm túc, tích cực, đóng góp nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận, chất vấn tại các phiên họp bằng hình thức trực tuyến và tập trung.

Dai bieu Quoc hoi va HDND tinh Nghe tiep xuc cu tri thi xa Hoang Mai-hinh-anh-4
Ông Nguyễn Hữu An - Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai, đại biểu HĐND tỉnh thông tin đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh khóa XVIII. Ảnh: TG

Cũng tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hữu An - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai báo cáo đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế -xã hội năm 2021 và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2022; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh, kỳ họp HĐND thị xã.

Đánh giá cao kết quả kỳ họp vừa qua của Quốc hội và bày tỏ kỳ vọng vào kỳ họp tới của HĐND tỉnh, cử tri thị xã Hoàng Mai kiến nghị một số vấn đề trên địa bàn.

Cử tri Nguyễn Xuân Vượng - phường Quỳnh Dị mong muốn Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, đầu tư, hỗ trợ các nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ xây dựng, phát triển thị xã Hoàng Mai, vượt qua bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay, phát động phong trào mạnh mẽ trong nhân dân, để đạt kết quả, thành tựu cao nhất vào năm 2023, dịp kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã. Cử tri cũng đề cập đến việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn phường Quỳnh Dị, đề xuất một số tên đường có ý nghĩa về khía cạnh lịch sử, văn hóa, đề nghị cơ quan chức năng cân nhắc, xem xét.

Dai bieu Quoc hoi va HDND tinh Nghe tiep xuc cu tri thi xa Hoang Mai-hinh-anh-5
Cử tri thị xã Hoàng Mai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TG

Cử tri Nguyễn Bá Minh - Chủ tịch Hội CCB thị xã Hoàng Mai nêu ý kiến, hiện theo như thông báo trên các diễn đàn, 75% đơn thư kiện cáo liên quan đến đất đai, đề nghị nghiên cứu sửa đổi Luật Đất đai cho phù hợp. Bên cạnh đó, liên quan đến luật này, số lượng văn bản dưới luật rất nhiều, thủ tục phức tạp, nên điều chỉnh lại để tạo thuận lợi cho người dân.

Cử tri Minh cũng phản ánh thực trạng bất cập về quảng cáo trên sóng truyền hình, đề nghị Quốc hội cần nghiên cứu có quy định về các nội dung quảng cáo trên ti vi, nhất là quảng cáo về dược phẩm, tránh tình trạng người dân khi có bệnh không đi khám, kê đơn mà tự ý mua thuốc.

Từ thực tiễn triển khai, cử tri Hồ Sỹ Trường, Khối trưởng khối Yên Trung, phường Quỳnh Dị cho rằng, cần điều chỉnh danh mục các đối tượng người lao động được hưởng hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vì thực tế có nhiều trường hợp bị mất việc làm, không có thu nhập nhưng không thuộc danh mục nên không được hưởng hỗ trợ.

Ngoài ra, các cử tri cũng đề cập tới công tác đền bù giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A, giải quyết ngập úng trên tuyến Quốc lộ đoạn qua Quỳnh Xuân, điều chỉnh chính sách đối với người có công để quan tâm, động viên đối tượng cựu chiến binh nhưng không phải là thương binh, bệnh binh...

Dai bieu Quoc hoi va HDND tinh Nghe tiep xuc cu tri thi xa Hoang Mai-hinh-anh-6
Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An tiếp thu các ý kiến của cử tri thị xã Hoàng Mai. Ảnh: TG
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đã giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền ngay tại hội nghị. Các ý kiến khác của cử tri được đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu đầy đủ, chuyển tải tới các cơ quan chức năng liên quan.

Tin mới