Đại học Công nghệ Vạn Xuân với chương trình đào tạo “chuẩn Nhật Bản”

(Baonghean.vn) - Quyết tâm đổi mới mạnh mẽ và toàn diện, Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân triển khai chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản; đảm bảo việc làm tại doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Ngày 4/11/2018 vừa qua, Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân tổ chức Kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2008 -2018) và khai giảng năm học 2018 – 2019.

Đây là dịp nhà trường nhìn lại chặng đường 10 năm với những cột mốc  quan trọng đánh dấu sự quyết tâm đổi mới mạnh mẽ để phát triển nhà trường.

Chương trình đào tạo đại học chuẩn Nhật Bản của Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Ảnh: PV
Chương trình đào tạo đại học chuẩn Nhật Bản của Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Ảnh: PV

Là một trong những nhà giáo xây dựng Đề án thành lập Trường, PGS. TS. Nguyễn Nhụy - Nguyên Phó Hiệu trưởng chia sẻ tâm huyết: “Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân là một trong các trường mạnh mẽ cam kết giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.Với công tác đào tạo song song giữa chuyên môn và Nhật ngữ cùng với việc đưa sinh viên thực tập tại doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam và ở Nhật Bản, chắc chắn sẽ cho ra đời đội ngũ nhân lực có chất lượng cao. Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đang có những bước đi đúng đắn, đáp ứng xu thế của thị trường nhân lực hiện nay; khẳng định đóng góp của các trường đại học ngoài công lập vào sự phát triển chung của xã hội”.

Ảnh: PGS. TS- Nguyễn Nhụy – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân
PGS. TS- Nguyễn Nhụy – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: PV
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Lưu Thụy – Hiệu trưởng nhà trường đã thẳng thắn chỉ ra những mặt yếu kém, những khó khăn, tồn tại và những bài học kinh nghiệm của Trường để từ đó quyết tâm xây dựng nên chương trình đào tạo mới mang tính đột phá. Theo đó, định hướng phát triển của nhà trường với mục đích 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp phải có việc làm ở các doanh nghiệp của Nhật Bản; từng bước đã được các doanh nghiệp Nhật chào đón và hợp tác.
TS Nguyễn Lưu Thụy – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân
TS Nguyễn Lưu Thụy – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Ảnh: PV
Với chương trình đào tạo này, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có chứng chỉ Nhật ngữ Quốc tế tối thiểu N3, sinh viên được đi thực tập, trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam trong dịp hè ở năm thứ nhất và thứ 2, sau năm thứ 3 sẽ được thực tập tại Nhật Bản.

Những sinh viên của trường đang thực tập tại các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản luôn được khen ngợi và đánh giá rất cao cả về chất lượng cũng như tác phong và ý thức trong công việc.

Trao tặng học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: PV
Trao tặng học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: PV

Nhân dịp này, nhà trường đã tặng học bổng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, sinh viên thủ khoa đầu vào, sinh viên có thành tích cao trong kỳ thực tập tại doanh nghiệp Nhật./.

Tin mới