Đại học Lạc Hồng đại diện Việt Nam thi đấu Robocon châu Á - Thái Bình Dương

Giành chiến thắng tuyệt đối APPARE trong vòng 54 giây, đội tuyển LH-NICESHOT đến từ Đại học Lạc Hồng lên ngôi vô địch Robocon năm 2017 và trở thành đại diện Việt Nam thi đấu Robocon châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 8 tới.

Chung kết Robocon 2017 diễn ra tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình tối ngày 14/5 với sự tranh tài giữa đội LH-NICESHOT Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) và SKH-2 Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Đây là hai trong ba trường có nhiều đội tuyển lọt vào vòng chung kết năm nay nhất - mỗi trường 6 đội.

dai-hoc-lac-hong-bao-ve-thanh-cong-ngoi-vo-dich-robocon

Đại học Lạc Hồng bảo vệ thành công ngôi vô địch Robocon Việt Nam.

Với đề tài "Chinh phục đĩa bay", các đội tham dự Robocon 2017 phải thiết kế một chú robot có khả năng ném đĩa chính xác lên 7 trụ được đặt ở các vị trí khác nhau trên sân thi đấu. Có hai cách để một đội chiến thắng. Cách thứ nhất là giành  APPARE khi đưa đĩa lên cả 7 trụ. Cách thứ hai là đặt được đĩa lên một số trụ và giành số điểm cao hơn đối thủ trong 3 phút. Trong quá trình trận đấu diễn ra, các đội có quyền điền khiển robot ném đĩa cản phá đối thủ.

Có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Robocon, cả hai trường góp mặt trong trận chung kết đem đến cuộc thi những chú robot thi đấu ổn định nhất. Robot của LH-NICESHOT với tốc độ nhanh hơn đã liên tiếp ném đĩa lên các trụ trên sân thi đấu. Ở phía còn lại, đội SKH-2 đã cố gắng cản phá chính xác một số đĩa của đối thủ nhưng vẫn không thể theo kịp.

Kết quả, chưa cần đến 3 phút, robot của đội tuyển đến từ Đại học Lạc Hồng đã ném đĩa lên tất cả 7 trụ, qua đó giành chiến thắng tuyệt đối APPARE trong vòng 54 giây, bảo vệ thành công ngôi vô địch mà năm ngoái một đội tuyển khác của trường đã đạt được là LH-FF. Đội SKH-2 của Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên về nhì với 4 điểm trong trận chung kết. 

Trước đó, đội SKH-4 đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên và SPK-KRATOS đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM đã cùng nhận giải ba khi để thua trong hai trận bán kết.

Video mô tả luật thi đấu Robocon - Chinh phục đĩa bay năm 2017.

Giành ngôi vô địch Robocon 2017, đội tuyển LH-NICESHOT đến từ Đại học Lạc Hồng sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) vào tháng 8 tới.

Các giải thưởng phụ trong Robocon 2017:

- Giải công nghệ thuộc về đội HA TINH TECH FR-F2 đến từ Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh.

- Giải ý tưởng thuộc về đội LH-LIGHTNING đến từ Đại học Lạc Hồng.

- Giải giải pháp thi đấu xuất sắc thuộc về đội FIREWORK đến từ tân binh Cao đẳng Công nghiệp quốc phòng.

- Giải thiết kế robot xuất sắc nhất thuộc về đội DDT4 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội.

- Giải phong cách - Fairplay thuộc về đội SKH-2 đến từ Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới