Đại học Vinh khuyến khích sinh viên khởi nghiệp

(Baonghean.vn) - Tối 13/12, Trường Đại học Vinh tổ chức chương trình Giao lưu và vinh danh sinh viên khởi nghiệp.

Chương trình giao lưu "Sinh viên khởi nghiệp" là dịp để sinh viên được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp của bản thân, đồng thời trò chuyện, giao lưu với các vị khách mời là các thầy, cô phụ trách công tác khởi nghiệp của trường; các anh chị cựu sinh viên là những doanh nhân thành đạt.

Thông qua đó, thanh niên, sinh viên có cơ hội phát huy tinh thần sáng tạo, ý chí tự lập và vận dụng kiến thức vào thực tế, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ; đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Đến tham dự có đồng chí Chu Quang Huy, UV BCH Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban TTNTH Tỉnh đoàn Nghệ An; PGS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Hồng Soa, UV BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng phòng HCTH cùng đông đảo các bạn sinh viên Đại học Vinh. Ảnh: Phương Thúy
Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Phương Thúy

Những năm qua, Trường Đại học Vinh đã tổ chức nhiều cuộc thi, dự án khởi nghiệp cho sinh viên. Điển hình như Hội thi "Ý tưởng - Sản phẩm sáng tạo" dành cho sinh viên ngoài ngành sư phạm. Qua cuộc thi, Đoàn trường đã giới thiệu 13 dự án tham gia cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức và đã có 5 dự án lọt vào top 8 cuộc thi. 

Bên cạnh đó, Đoàn trường còn giới thiệu 7 dự án tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp” năm 2017 do Học viện Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức và đã có 4 dự án lọt vào top 40 cuộc thi.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Sinh viên Khởi nghiệp năm 2017. Ảnh: Phương Thúy
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Sinh viên Khởi nghiệp năm 2017. Ảnh: Phương Thúy

Thông qua các hội thi, dự án đã góp phần cổ vũ và khích lệ toàn thể Đoàn viên thanh niên Đại học Vinh tích cực, chủ động, sáng tạo. Đã có nhiều mô hình, dự án khởi nghiệp của sinh viên thành công góp phần nâng cao thương hiệu của tuổi trẻ trong phong trào khởi nghiệp chung của tỉnh Nghệ An cũng như của cả nước.

Cựu SV đại học Vinh, chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Dịch vụ và Thương mại giao lưu cùng các bạn sinh viên
Cựu SV đại học Vinh giao lưu cùng các sinh viên. Ảnh: Phương Thúy

Phát biểu tại buổi giao lưu, PGS.TS Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh ghi nhận những kết quả mà các bạn sinh viên đạt được, đồng thời mong muốn: "Sinh viên - thanh niên phải có ý chí, hoài bão, bản lĩnh và dám mạo hiểm. Để hiện thực hóa giấc mơ,sinh viên cần phải nuôi dưỡng ý tưởng khởi nghiệp ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường". 

Dịp này, trường Đại học Vinh đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Sinh viên Khởi nghiệp năm 2017.

Phương Thúy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới