Đại học Vinh trao bằng thạc sĩ, tiến sĩ cho 750 học viên

(Baonghean.vn) - Chiều 28/10, Trường Đại học Vinh tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ khóa 2018 - 2020 cho 1.050 học viên; đồng thời bế giảng và trao bằng thạc sĩ, tiến sĩ năm 2018 cho 750 học viên.
Ảnh: Chu Thanh
Các giảng viên, học viên đến dự buổi lễ. Ảnh: Chu Thanh
Sau 26 năm được giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học, trường Đại học Vinh đã đào tạo được trên 300 tiến sĩ và gần 12.000 thạc sĩ. Riêng trong năm 2018, với 2 đợt thi tuyển, đã có 1.050 học viên trúng tuyển.
Ảnh: Chu Thanh
Ban giám hiệu trường Đại học Vinh trao bằng tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh. Ảnh: Chu Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết, mục tiêu của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước và khu vực trong bối cảnh nền kinh tế tri thức và cách mạng công nghệ 4.0 với 5 đặc trưng quan trọng đối với người học: học mọi nơi, học mọi lúc, học cá thể hóa theo nhu cầu, học để hình thành các kỹ năng làm việc mới và học suốt đời.

Từ năm 2018, nhà trường đã ứng dụng công nghệ thông tin vào đào tạo thạc sĩ bằng cách xây dựng Hệ quản lý học tập LMS và bài giảng E-Learning để hỗ trợ phương thức dạy học truyền thống.

Ảnh: Chu Thanh
Tại buổi lễ, 750 học viên, nghiên cứu sinh được trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ. Ảnh: Chu Thanh
Tại buổi lễ, Trường Đại học Vinh đã trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ cho 720 học viên và bằng tiến sĩ cho 30 nghiên cứu sinh.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Nguyễn Huy Bằng bày tỏ mong muốn các tân thạc sĩ và tiến sĩ với những nền tảng khoa học cơ bản, kiến thức sâu về chuyên ngành, phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại sẽ luôn sẵn sàng đóng góp trí tuệ của bản thân để cống hiến cho cơ quan công tác và cho xã hội./.

Tin mới