Đại học Vinh tuyên dương Sinh viên 5 tốt và giải thưởng 'Sao tháng Giêng'

(Baonghean.vn) - Đây là những gương mặt xuất sắc đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, rèn luyện và các phong trào đoàn, phong trào tình nguyện.

Tối 6/1, Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh đã tổ chức Lễ tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp trường năm 2021.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2022).

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiền - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Vinh chúc mừng Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam. Ảnh: MH
Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiền - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Vinh chúc mừng Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam. Ảnh: MH

Tại buổi lễ, các sinh viên tham dự cũng đã ôn lại truyền thống của ngày Học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Cách đây tròn 72 năm, ngày 9/1/1950,  Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn - Chợ Lớn đã vận động và tổ chức cho hơn 2.000 học sinh, sinh viên các trường cùng nhiều giáo viên và 7.000 nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho học sinh, sinh viên học tập, trả tự do cho những học sinh, sinh viên bị bắt và mở lại trường học.

Noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của học sinh sinh viên trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất, tháng 2/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống học sinh - sinh viên.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V (22-23/11/1993) tại thủ đô Hà Nội đã quyết định đồng thời lấy ngày 9/1 làm ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

Phát huy truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam, trong những năm qua, Hội sinh viên Trường Đại học Vinh cũng đã làm tốt công tác tập hợp đoàn kết đông đảo sinh viên thi đua học tập, rèn luyện và có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa.

Từ các phong trào này cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương vượt khó học giỏi, nhiều điển hình trong phong trào đoàn, phong trào tình nguyện và dành được nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thăi Minh Sỹ và Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiền khen thưởng cho những sinh viên đạt danh hiệu
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Minh Sỹ và Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiền - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Vinh khen thưởng cho những sinh viên đạt giải thưởng "Sao tháng Giêng". Ảnh: MH

Buổi lễ cũng là dịp để vinh danh  và trao thưởng cho 49 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp trường và trao thưởng cho 62 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2020 – 2021.

 Phát biểu tại lễ tuyên dương, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiền – Chủ tịch Hội đồng trường chúc mừng và biểu dương những sinh viên được tuyên dương trong năm 2021. Đây là những sinh viên đã tô thắm truyền thống nhà trường và góp phần quan trọng vào việc xây dựng thương hiệu nhà trường, là một trong những trường đại học trọng điểm của cả nước.

Khen thưởng cho các sinh viên đạt danh hiệu
Khen thưởng cho các sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt". Ảnh: MH

Từ những kết quả đã đạt được, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiền cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội sinh viên tiếp tục là cầu nối, là bệ đỡ cho sinh viên. Để từ đó, thông qua tổ chức Hội, các sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục trau dồi phẩm chất đạo đức, rèn luyện học tập tốt, xung kích tốt, tình nguyện, sẵn sàng với bối cảnh hội nhập, là điểm sáng của sinh viên cả nước.

Tin mới