Đại hội Chi hội hữu nghị Việt - Lào huyện Kỳ Sơn lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018

(Baonghean) - Sáng 16/1, Chi hội hữu nghị Việt Lào huyện Kỳ Sơn đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Dự đại hội có đại diện Hội Hữu nghị Việt Lào tỉnh cùng 124 đại biểu là hội viên của Chi hội Kỳ Sơn.

Chi Hội hữu nghị Việt Lào Kỳ Sơn được thành lập từ năm 2007, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua hội đã có đóng góp không nhỏ trong việc bảo vệ bình yên biên giới nước nhà cũng như vun đắp thêm tình hữu nghị hai nước. Hội đã tổ chức đón tiếp nồng hậu các đoàn đại biểu Lào đến thăm hỏi giao lưu, đồng thời tạo điều kiện cho hai dân tộc thăm thân, giao lưu văn hóa, văn nghệ chúc mừng ngày lễ, Tết.

Về lĩnh vực an ninh - quốc phòng, Chi hội đã tuyên truyền nhân dân không nghe theo lời kẻ xấu, không di dịch cư trái phép, gìn giữ lãnh thổ không tranh chấp đất đai, bảo vệ đường biên cột mốc.

Trong những năm qua Kỳ Sơn cũng đã cử nhiều đoàn cán bộ nông nghiệp sang giúp nước bạn xây dựng một số mô hình, hỗ trợ một số giống cây, con. Trong thời gian tới Chi hội xác định tiếp tục khắc phục khó khăn, bằng mọi cách thắt chặt hơn tình đoàn kết, tạo điều kiện cho nhân dân hai bên được giao lưu về văn hóa, giao thương và phát triển kinh tế.

Đại hội cũng đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành mới.

Phan Tâm (Đài Kỳ Sơn)

Tin mới