Đại hội đại biểu các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An

(Baonghean) - Sáng nay 28/10, dưới sự chủ trì của đồng chủ Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Nghệ An tổ chức đại hội đại biểu khóa V nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Tới dự có Tiến sỹ Trần Viết Hùng – Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, đại diện Hội Liên hiệp các hội KH&KT các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hoá. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

                          Đồng chí Trần Hồng Châu khai mạc đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội KHKT đã phát triển thêm 10 hội thành viên, nâng tổng số hội thành viên lên 23, có 6 trung tâm, viện trực thuộc với 70 ngàn hội viên. 5 năm qua Hội đã phát hành 39 nghìn bản tin khoa học và ứng dụng phục vụ cán bộ, nhân dân; tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi Olympic; mở 40 cuộc hội thảo chuyên đề, tổ chức 300 lớp đào tạo nghề, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và chuyển giao KHKT. Hội cũng đã đề xuất, tham mưu các sáng kiến khoa học công nghệ bảo vệ môi trường với hàng chục các đề tài dự án, góp phần cho sự nghiệp phát triển KH công nghệ, xoá đói giảm nghèo, phát triển cộng đồng; tham gia tư vấn thẩm định đối với các dự án đầu tư.
 
Nhiệm kỳ 2011-2016, các cấp Hội trực thuộc sẽ chủ động xây dựng các chương trình, dự án mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng; nâng cao trình độ cán bộ liên hiệp hội, có cơ chế thu hút cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm; giới thiệu các điển hình, mô hình tốt; tăng cường ứng dụng KHCN vào sản xuất và đời sống; tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng KHCN…
 
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả mà Liên hiệp hội KHKT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận Liên hiệp Hội KHKT là hội đặc thù; và mong muốn nhiệm kỳ tới Hội sẽ có nhiều hoạt động đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ  tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao cho Liên hiệp hội bức trướng mang dòng chữ “Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Nghệ An: Đoàn kết-trí tuệ-phát triển”.

TS Trần Viết Hùng trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2005-2010

Đ/c Nguyễn Xuân Đường trao bức trướng cho Hội

Dịp này, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tặng Huy chương vì sự nghiệp các Hội KHKT cho 40 cá nhân; tặng Bằng khen cho 23 cá nhân và 9 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động và công tác Hội.
 
Đại hội đã bầu BCH khóa V, nhiệm kỳ 2011-2016 với 38 thành viên; trong đó có 9 uỷ viên Ban thường vụ Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh. Đồng chí Trần Công Dương, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh.

Thanh Phúc

Tin mới